Politics

‘สนธิรัตน์’ ต่อสายตรงเตือน ‘ศาสตรา’ ปมโพสต์ประชาชนโง่แล้ว!

“สนธิรัตน์” ต่อสายตรงเตือน “ศาสตรา” ปมโพสต์ประชาชนโง่เราจะตายกันหมดแล้ว! รับกระทบฐานเสียง เจ้าตัวจ่อแถลงวันนี้

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์กรณีนายศาสตรา ศรีปาน ส.ส.สงขลา พรรคพลังประชารัฐ ถูกสังคมวิจารณ์เรื่องการโพสต์ข้อความต่อว่าประชาชนว่า ได้โทรศัพท์ไปพูดคุยกับนายศาสตรา และให้ออกมาแถลงความจริงกับประชาชนว่าทำไปเพราะอะไร หรือรู้เท่าไม่ถึงการณ์อย่างไร เรื่องดังกล่าวถือว่าทำในนามบุคคล เป็นการแสดงความเห็นทำกิจกรรมทางเฟซบุ๊กพื้นที่ของเขา ไม่ได้ทำในนามของพรรค ซึ่งตนได้ตักเตือนให้ระมัดระวัง และตัว ส.ส.ก็รับทราบดีแล้ว และจะออกมาแถลงรายละเอียดต่างๆ ในเวลา 15.00 น.วันเดียวกันนี้

แถลงข่าว พปชร15 3 63 ๒๐๐๓๑๖ 0004

ผู้สื่อข่าวถามว่าการโพสต์ข้อความในช่วงเวลาที่กำลังมีปัญหาหลายเรื่องในขณะนี้ จะกระทบถึงพรรคและรัฐบาลอย่างไร นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า อย่างที่กล่าวไปคงเป็นความคิดที่อยากสะท้อนมุมมอง ก็ได้ตักเตือนให้ระวัง เพราะมีคำบางคำจะไปส่งต่อทันทีเลยคงไม่ได้ เรื่องนี้คงต้องมีการพูดคุยกันในพรรคว่าอะไรพึงกระทำ และเท่าที่สอบถามนายศาสตรา ไม่ได้ตั้งใจ แต่ต้องการแชร์ความรู้สึก ซึ่งอาจจะไม่เหมาะสมในเรื่องของคำพูดบางคำ

เมื่อถามว่าการกล่าวถึงประชาชนในลักษณะไม่ดี จะส่งผลกระทบต่อความนิยมในพื้นที่ที่มีพรรคในพื้นที่หรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ถ้ากล่าวตามจริงคงไม่ดีแน่นอน แต่เราไปฟังเขาอธิบายก่อนว่าทำไมถึงแชร์

“ยอมรับว่าสถานการณ์ขณะนี้ พี่น้องประชาชนมีความตื่นตัวด้วยอะไรด้วยทุกคนก็มีความคิดเห็นกันเยอะ ก็ต้องพึงระมัดระวัง ในขณะที่โลกโซเชียลก็มีข้อมูลต่างๆมากมาย ความระมัดระวังจึงเป็นสิ่งสำคัญเรื่องนี้ต้องช่วยกันดูแล” นายสนธิรัตน์ กล่าว

Avatar photo