World News

‘มาเลเซีย’ เจอเพิ่มวันเดียว 190 คน ดันยอดติดเชื้อ ‘โควิด-19’ พุ่ง 428 คน

มาเลเซียยืนยันการพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่ 190 คนในวันนี้ ถือเป็นการเพิ่มขึ้นสูงสุดในวันเดียว ส่งผลให้ยอดสะสมผู้ติดเชื้อในประเทศพุ่งสูงถึง 428 คน

GettyImages 1201582328

ดร.อัดฮัม บาบา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขมาเลเซีย แถลงว่า ผู้ติดเชื้อรายใหม่เกือบทั้งหมด เกี่ยวข้องกับงานชุมนุมของผู้เผยแพร่ศาสนา (Jhor Qudamak & Ulamak Malaysia 2020) ที่มัสยิดศรี เปตาลิง ระหว่างวันที่ 27 กุมภาพันธ์ – 2 มีนาคมที่ผ่านมา และว่าจนถึงขณะนี้ ทางกระทรวงยังคงติดตามตัวบรรดาผู้ที่เข้าร่วมในงานนี้อยู่ ที่คาดว่ามีอยู่ราว 16,000 คน

“เราขอให้ผู้ที่เข้าร่วมในงานชุมนุม ติดต่อกับสำนักงานสาธารณสุขท้องถิ่นที่อยู่ใกล้ที่สุด เพื่อรับคำแนะนำต่อไป”

ดร.บาบา ยังเรียกร้องให้ผู้ที่เข้าไปร่วมงานชุมนุมดังกล่าว ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ เพื่อป้องกันไม่ให้การระบาดแพร่กระจายไปในหมู่ชาวมาเลเซียมากกว่านี้

ทั้งนี้ รัฐบาลกัวลาลัมเปอร์เริ่มตามรอยผู้เข้าร่วมงานชุมนุมนี้ หลังบรูไนยืนยันว่า พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 คนแรกของประเทศ เมื่อวันที่ 10 มีนาคมที่ผ่านมา เป็นชายวัย 53 ปีที่เดินทางไปเข้าร่วมการชุมนุม

การพบผู้ติดเชื้อรายใหม่จำนวนมาก ยังเกิดขึ้นหลังจากที่กระทรวงสาธารณสุขมาเลเซีย ปฏิบัติการคัดกรองผู้ติดเชื้อ ครั้งใหญ่ที่มัสยิดศรี เปตาลิง โดยเป็นการดำเนินงานตลอด 24 ชั่วโมง

Avatar photo