World News

มาเลเซียตามล่า 5,000 คน เสี่ยงติดเชื้อ ‘โควิด-19’

เจ้าหน้าที่มาเลเซียเร่งติดตามตัวประชาชนราว 5,000 คน ที่มีความเสี่ยงติดเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังเข้าร่วมงานกิจกรรมทางศาสนา ที่มัสยิดแห่งหนึ่ง บริเวณชานกรุงกัวลาลัมเปอร์เมื่อไม่นานมานี้

mayy

กระทรวงสาธารณสุขมาเลเซีย เปิดเผยว่า การเร่งติดตามตัวกลุ่มคนที่มีความเสี่ยง ซึ่งกระจายอยู่ทั่วประเทศในขณะนี้ เกิดขึ้นหลังบรูไน รายงานพบผู้ติดเชื้่อไวรัสโควิด-19 รายแรกของประเทศ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (10 มี.ค.) เป็นชายวัย 53 ปี ที่เข้าร่วมงานกิจกรรมทางศาสนาดังกล่าว ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 กุมภาพันธ์ – 1 มีนาคมที่ผ่านมา

“จากข้อมูลเบื้องต้นที่ได้รับมานั้น มีผู้เข้าร่วมงานราว 10,000 คน จากหลายประเทศ รวมถึง มาเลเซีย”

พร้อมกันนี้ กระทรวงสาธารณสุขมาเลเซียยังเรียกร้องให้บุคคลที่เข้าร่วมในกิจกรรมทางศาสนาข้างต้น ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เพื่อให้มั่นใจว่า ไวรัสโควิด-19 จะไม่ระบาดในชุมชนของแต่ละคน

จนถึงขณะนี้ มาเลเซียมียอดสะสมผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อยู่ที่ 149 คน หลังจากเมื่อวานนี้ (11 มี.ค.) พบผู้ติดเชื้อรายใหม่อีก 20 คน

ในความพยายามที่จะควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสนั้น รัฐบาลชุดใหม่มาเลเซีย ภายใต้การนำของนายกรัฐมนตรีมูห์ยิดดิน ยัสซิน ที่เพิ่งจัดประชุมนัดแรกเมื่อวาสนนี้ ได้สั่งห้ามชาวอิหร่าน อิตาลี และเกาหลีใต้ทุกคนเดินทางเข้าประเทศ ส่วนพลเมืองมาเลเซีย ที่เดินทางมาจากประเทศเหล่านี้ ก็จะต้องถูกกักโรคนาน 14 วัน

Avatar photo