World News

‘ลุฟท์ฮันซ่า’ จ่อยกเลิก 23,000 เที่ยวบิน หนี ‘โควิด-19’

ลุฟท์ฮันซ่า (Lufthansa) สายการบินรายใหญ่ที่สุดของเยอรมนี ประกาศแผนยกเลิกเที่ยวบินระยะใกล้ ระยะกลาง และระยะไกล รวม 23,000 เที่ยวบิน ภายในวันที่ 24 เมษายนนี้ เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

001422373e191136654710

บริษัทลุฟท์ฮันซ่า กรุ๊ป (Lufthansa Group) เผยว่าเนื่องจากสถานการณ์ไม่ปกติอันเกิดจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงคาดว่าจะมีเที่ยวบินถูกยกเลิกเพิ่มเติมในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า  โดยการปรับเปลี่ยนเที่ยวบินครั้งนี้จะส่งผลกระทบต่อทวีปยุโรป เอเชีย และตะวันออกกลางเป็นหลัก

อย่างไรก็ตาม สายการบินย้ำว่าแม้เที่ยวบินจะถูกยกเลิก แต่สายการบินจะคอยดูแล เพื่อสร้างความมั่นใจว่าผู้โดยสารจะสามารถบินไปยังทุกปลายทางในทุกทวีป ผ่านจุดเชื่อมต่อในแฟรงก์เฟิร์ต มิวนิก ซูริค เวียนนา และบรัสเซลส์

ขณะเดียวกันลุฟท์ฮันซ่าประกาศว่าจะแจ้งตารางบินที่ปรับเปลี่ยนในช่วงหลังวันที่ 25 เมษายน เป็นต้นไป โดยสายการบินจะแจ้งให้ผู้โดยสารที่ให้ข้อมูลติดต่อไว้ทราบล่วงหน้า หากเที่ยวบินของพวกเขาถูกยกเลิก

ทั้งนี้ ตั้งแต่ต้นปี 2563 หุ้นของสายการบินลุฟท์ฮันซ่า ร่วงลงมาแล้วถึง 40% และเป็นหนึ่งในบริษัทที่ขาดทุนมากที่สุดในดัชนีหุ้นเยอรมัน (DAX)

การเคลื่อนไหวข้างต้น ยังเกิดขึ้นหลังช่วงต้นเดือน ลุฟท์ฮันซ่าเพิ่งประกาศยกเลิกเที่ยวบินเส้นทางยุโรป ในเดือนมีนาคมนี้ ทั้งหมด 7,100 เที่ยวบิน ส่วนใหญ่เป็นเที่ยวบินในเยอรมนี หรือเที่ยวบินไปยังอิตาลี คิดเป็นสัดส่วนราว 25% ของเที่ยวบินทั้งหมดของสายการบิน

ที่มา : Xinhua Thai

Avatar photo