World News

‘ลุฟท์ฮันซ่า’ ยกเลิก 7,100 เที่ยวบิน กังวล ‘ไวรัสโควิด-19’ ระบาดหนักทั่วยุโรป

สายการบินรายใหญ่ของเยอรมนี “ลุฟท์ฮันซ่า” ประกาศยกเลิกเที่ยวบินเส้นทางยุโรป ในเดือนมีนาคมนี้ จำนวน 7,100 เที่ยวบิน ส่วนใหญ่เป็นเที่ยวบินในเยอรมนี หรือเที่ยวบินไปยังอิตาลี คิดเป็นสัดส่วนราว 25% ของเที่ยวบินทั้งหมดของสายการบิน

lu

การเคลื่อนไหวข้างต้น ยังเกิดขึ้นหลังช่วงต้นสัปดาห์นี้ ลุฟท์ฮั่นซ่าเพิ่งประกาศจอดเครื่องบิน 150 ลำ จากฝูงบินที่มีอยู่ 770 ลำ และเกิดขึ้นหลังเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (1 มี.ค.) ทางสายการบินเพิ่งประกาศยกเลิกเที่ยวบินไปยังอิสราเอล นาน 3 สัปดาห์

ลุฟท์ฮันซ่า ให้เหตุผลถึงการยกเลิกเที่ยวบินดังกล่าวว่า เป็นเพราะรัฐบาลอิสราเอล ออกมาตรการกักโรคนาน 14 คน ต่อนักเดินทางทุกคนที่เดินทางมาจากหลายประเทศในยุโรป ที่มีผลบังคับใช้ในวันนี้ ซึ่งจะทำให้ความต้องการเดินทางไปยังประเทศนี้ ลดลงอย่างมาก

ทั้งนี้ หลายประเทศในยุโรป รวมถึง อิตาลี ฝรั่งเศส และเยอรมนี กำลังเผชิญกับการระบาดอย่างรุนแรงของไวรัสโควิด-19 ด้วยจำนวนผู้ติดเชื้อ และผู้เสียชีวิตรายใหม่ ที่พุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

เมื่อวานนี้ (5 มี.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น เยอรมนีรายงานการพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่เพิ่มอีก 283 คน ส่งผลให้มียอดสะสมผู้ติดเชื้อในประเทศที่ 545 คน ส่วนสวีเดนพบผู้ติดเชื้อรายใหม่อีก 42 คน ทำให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อในประเทศเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 94 คน

รัฐบาลอิตาลียืนยันมีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เสียชีวิตเพิ่มอีก 41 คน ซึ่งถือเป็นการเพิ่มขึ้นสูงสุดในเวลา 1 วัน ส่งผลให้อิตาลีมียอดสะสมผู้เสียชีวิตพุ่งขึ้นมาอยู่ที่ 148 ราย ขณะเดียวกัน ยังพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่อีก 769 คน ทำสถิติสูงสุดเป็นรายวันครั้งใหม่ และทำให้มียอดสะสมผู้ติดเชื้อในประเทศเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 3,858 คน

ตัวเลขล่าสุดที่ออกมานี้ ทำให้อิตาลี กลายเป็นประเทศที่มีผู้เสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 มากสุดเป็นอันดับ 2 ของโลก รองจากจีน ประเทศที่พบเชื้อไวรัสชนิดนี้เป็นรายแรกของโลก เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว

ทางด้านฝรั่งเศสยืนยัน ยอดสะสมผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ล่าสุดอยู่ที่ 423 คน หลังเมื่อวานนี้พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก 138 คน โดยมียอดสะสมผู้เสียชีวิตทั้งหมด 7 ราย ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงวัย

Avatar photo