Politics

น้ำใจงาม! ‘ 36 รมต.’บริจาคเงินเดือนตั้งกองทุนโควิด-19

นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ครม.เห็นชอบจัดตั้งกองทุนสมทบเพื่อป้องกัน COVID-19 โดยนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีทุกคนจะบริจาคเงินเดือนอย่างน้อย 1 เดือน เพื่อเป็นทุนประเดิมเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายเรื่องต้นทุนสิ่งจำเป็นสำหรับประชาชน

นอกจากนี้ได้มอบหมายให้นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี และนายอุตตม ยาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จัดทำมาตรการป้องกันผลกระทบและมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพื่อเสนอครม.เศรษฐกิจโดยเร็วและเสนอเข้าครม.ต่อไป เช่น มาตรการทางภาษี สินเชื่อ พักชำระหนี้ งบประมาณ เชื่อมั่นตลาดทุนพัฒนาทักษะ และพัฒนาด้านเกษตรและชุมชน

นฤมล ภิญโญสินวัฒน์

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันแก้ปัญหาจากโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19โดยมีมาตรการเร่งด่วนในการป้องกันโรคและการบรรเทาผลกระทบต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการระบาดของไวรัส Covid-19

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรียังได้อนุมัติงบประมาณจำนวน 225 ล้านบาท ให้กับกระทรวงมหาดไทย จัดทำสินค้าหน้ากากอนามัยแบบผ้า เพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชนทั่วประเทศ เป็นการป้องกันสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนในการป้องกันตัวจากไวรัสโควิด-19 โดยคิดเป็นต้นทุน ชิ้นละ 4.50 บาท  จะผลิตโดยเจ้าหน้าที่ได้รับการอบรมจาก อสม.

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight