Politics

ยุ่งแน่!! ‘ลุงป้อม’ บอกไร้กฎหมายห้าม ‘ผีน้อย’ ออกสู่พื้นที่สาธารณะ

ยุ่งแน่!! “ลุงป้อม” บอกไร้กฎหมายห้าม “ผีน้อย” ที่เดินทางกลับจากเกาหลีออกสู่พื้นที่สาธารณะ

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีแรงงานไทยที่ลักลอบเข้าประเทศเกาหลีใต้ผิดกฎหมาย ต้องการจะเดินทางกลับไทย เพื่อหนีการแพร่ระบาดของ “เชื้อไวรัสโควิด-19” ว่า กระทรวงต่างประเทศระบุแล้วว่าให้กลับมากักตัวอยู่ที่บ้านของตัวเอง เนื่องจากประเทศเกาหลีไม่ได้ถูกปิดเมืองอย่างเมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน จึงให้มารักษาตัว และเฝ้าสังเกตอาการอยู่ภายในบ้านของตัวเอง อีกทั้งเราไม่มีกฎหมายที่จะเข้าไปควบคุม

ประวิตร32163

เมื่อถามว่าประเทศเกาหลีใต้มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เป็นจำนวนมาก พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า มีการแพร่ระบาดจริง แต่ไม่ได้ปิดเมืองแบบเมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน

เมื่อถามต่อว่าหากให้อยู่สังเกตอาการที่บ้านของตนเองจะตรวจสอบได้อย่างไรว่าทั้ง 5 พันคนที่กลับมาจะไม่ออกมาในพื้นที่สาธารณะก่อน 14 วัน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ต้องแจ้งเขา เพราะเราไม่มีกฎหมายไปห้าม

ด้านนายดอน​ ปรมัตถ์วินัย​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ​ กล่าวถึงกรณีที่มีคนไทยในเกาหลีใต้ต้องการเดินทางกลับประเทศไทย​ ในจำนวนนี้มีแรงงานผิดกฎหมายด้วยว่า​ เห็นว่ามีการพูดคุยกันแล้ว แต่ตนไม่มีรายละเอียด ทราบว่า​อยู่แทกู จำนวน 136 คน และอยู่บริเวณรอบๆ 300 กว่าคน

ผู้สื่อข่าวถามว่า​ จะสามารถให้กลับเข้าไทยได้หรือไม่​ นายดอน​ กล่าวว่า แล้วแต่กระทรวงสาธารณสุข เรื่องนี้ให้ไปถามกระทรวงสาธารณสุข เขามีการประชุมกันแล้ว เห็นว่าจะมีการส่งกลับมา แต่ต้องถูกต้องตามกระบวนการ ส่วนกระทรวงการต่างประเทศให้กรมการกงสุลดำเนินการประสานงานกับทางเกาหลีใต้ ​ทั้งนี้​คนไทยที่อยู่เกาหลีใต้ได้เปิดกลุ่มไลน์ไว้ติดต่อกันกลุ่มนี้มี  370 คน

Avatar photo