Politics

‘หมอหนู’ จ่อกักตัว ‘ผีน้อยเกาหลี’ เหมือนนศ.ที่มาจากอู่ฮั่น

“หมอหนู” ชี้เป็นอำนาจของ “เกาหลี” ในการพิจารณากักตัว “ผีน้อย” หรือไม่ ชี้หากกลับไทยต้องใช้มาตรฐานเดียวกันนักศึกษาที่มาจากอู่ฮั่น

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตีและรัฐมนตีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึง การนำคนไทยที่มีความประสงค์ออกจากเกาหลีใต้ เพื่อกลับประเทศไทย โดยมีทั้งแรงงานผิดกฎหมายและผู้ลักลอบเข้าเมืองว่า เรื่องนี้ต้องดูอยู่แล้ว และกระทรวงการต่างประเทศต้องมาร่วมมือกัน ขณะนี้ต้องประสานงานทั้งทางการเกาหลีใต้และไทย ส่วนการกักตัวคงใช้มาตรฐานเดียวกันกับการดูแลนักศึกษาที่เดินทางมาจากอู่ฮั่น

เป็นอำนาจของเกาหลีที่จะพิจารณาเรื่องการกักตัว เราคงทำได้เพียงให้คำแนะนำ แต่หากส่งกลับมาที่ไทยเป็นเรื่องมาตรการที่เราต้องพิจารณาอีกครั้ง” นายอนุทิน กล่าว

581435

ด้านนายดอน​ ปรมัตถ์วินัย​ รัฐมนตีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ​ กล่าวว่า เห็นว่ามีการพูดคุยกันแล้ว แต่ตนไม่มีรายละเอียด ทราบว่า​ อยู่แทกูจำนวน 136 คน และอยู่บริเวณรอบๆ 300 กว่าคน

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า​ จะสามารถให้กลับเข้าไทยได้หรือไม่​ นายดอน​ กล่าวว่า แล้วแต่กระทรวงสาธารณสุข เรื่องนี้ให้ไปถามกระทรวงสาธารณสุข เขามีการประชุมกันแล้ว เห็นว่าจะมีการส่งกลับมาแต่ต้องถูกต้องตามกระบวนการ ส่วนกระทรวงการต่างประเทศให้กรมการกงสุลดำเนินการประสานงานกับทางเกาหลีใต้​ ทั้งนี้​ คนไทยที่อยู่เกาหลีใต้ได้เปิดกลุ่มไลน์เพื่อไว้ติดต่อกัน ซึ่งในกลุ่มดังกล่าวมีประมาณ 370 คน

Avatar photo