World News

อู่ฮั่นกำหนด ‘อดีตผู้ติดเชื้อโควิด-19’ เข้ากักกันโรค 14 วัน

นครอู่ฮั่น ศูนย์กลางการระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) กำหนดให้อดีตผู้ติดเชื้อที่ได้รับการปล่อยตัวออกจากโรงพยาบาลเข้าสู่การกักกันโรคนาน 14 วัน ณ สถานที่สำหรับสังเกตการณ์ทางการแพทย์

XxjpbeE007212 20200221 PEPFN0A001 scaled 1

หนังสือเวียนจากสำนักงานใหญ่การป้องกันและควบคุมโรคระบาดอู่ฮั่น ซึ่งเผยแพร่เมื่อวันเสาร์ (22 ก.พ.) ระบุว่าการกักกันโรคดังกล่าวไม่คิดค่าใช้จ่าย มีเป้าหมายเพื่อสุขภาพและความปลอดภัยของอดีตผู้ติดเชื้อและสมาชิกครอบครัว

จนถึงขณะนี้ จีนมีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ได้รับการรักษาจนหายดีและออกจากโรงพยาบาลได้แล้วทั้งสิ้น 22,888 ราย จากจำนวนผู้ติดเชื้อทั้งหมด 76,936 ราย ซึ่งกระจายตัวอยู่ในภูมิภาคระดับมณฑล 31 แห่งของประเทศ และมีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 2,442 ราย

สำนักบริหารความมั่นคงทางสุขภาพแห่งชาติของจีน เปิดเผยก่อนหน้านี้ว่าค่าใช้จ่ายในการรักษาผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จะถูกชำระด้วยประกันสุขภาพและงบประมาณแผ่นดิน ซึ่งทั้งผู้ติดเชื้อที่ได้รับการยืนยันผลและผู้ป่วยต้องสงสัยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จะได้รับการรักษาก่อนแล้วจึงมีการคำนวณค่าใช้จ่าย

ในค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นนั้น ประกันสุขภาพขั้นพื้นฐาน ประกันโรคร้าย และความช่วยเหลือทางการแพทย์ จะครอบคลุมค่าใช้จ่ายในการรักษา ส่วนงบประมาณแผ่นดินจะอุดหนุนค่าใช้จ่ายที่เหลืออื่นๆ โดยผู้รับการรักษานอกภูมิลำเนาได้รับประโยชน์จากนโยบายนี้ด้วย

ที่มา : Xinhua Thai

Avatar photo