World News

เรือนจำจีนเจอ ‘โควิด-19’ ระบาด ‘เจ้าหน้าที่-ผู้ต้องขัง’ ติดเชื้อเกือบ 300

สำนักข่าวซินหัวของทางการจีน รายงานว่า จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่จำนวน 512 รายที่พบในวันนี้ (21 ก.พ.) มาจากการติดเชื้อในเรือนจำ 4 แห่งทั่วประเทศ รวมถึง ในมณฑลหูเป่ย์ ศูนย์กลางการระบาดของโรค

priii

ในมณฑลหูเป่ย์นั้น พบผู้ติดเชื้อ 230 คน ในเรือนจำหญิงอู่ฮั่น และที่เรือนจำชาหยาง ฮั่นจิน มีผู้ติดเชื้อไวรัส 41 คน ส่วนที่มณฑลชานตง ทางตอนเหนือของประเทศ มีการยืนยันถึงจำนวนนักโทษที่ติดเชื้อไวรัสในเรือนจำเรินเฉิงจำนวน 207 คน

ขณะผู้ติดเชื้อรายใหม่ 27 คน จากทั้งหมด 28 คน ในมณฑลเจ้อเจียง ทางชายฝั่งตะวันออกของจีน อยู่ที่เรือนจำฉือลี่เฟิง เพิ่มเติมจากเดิมที่มีรายงานพบนักโทษในเรือนจำติดเชื้อ 7 คน

ทางด้านหนังสือพิมพ์พีเพิลส์ เดลี่ ของพรรคคอมมิวนิสต์จีน ทวีตข้อความว่า ทางการได้สั่งปลดนายเซียะ เว่ยจิน อธิบดีกรมยุติรรม มณฑลชานตง ออกจากตำแหน่ง ซึ่งซินหัว ระบุว่า การปลดครั้งนี้ เป็นผลมาจากการที่เรือนจำต่างๆ ไม่ได้ดำเนินการควบคุม และป้องกันโรคอย่างเหมาะสม เช่นเดียวกับที่มณฑลเจ้อเจียง ที่รายงานข่าวระบุว่า มีเจ้าหน้าที่ 2 รายถูกปลดจากตำแหน่ง เพราะเรื่องการระบาดของเชื้อไวรัส

ปัจจุบันจีนพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 74,000 รายและเสียชีวิตไปแล้วกว่า 2,100 ราย ส่วนใหญ่ในมณฑลหูเป่ยและเมืองเอกอย่างอู่ฮั่น

Avatar photo