Branding

‘มิวสิคพลัสซีนีม่า’ ส่งแบรนด์อังกฤษ ปลุกเครื่องเสียงไฮเอนด์ 1,200 ล้าน

ตลาดเครื่องเสียงไฮเอนด์ มูลค่า 1,200ล้านบาททรงตัว มิวสิคพลัสซีนีม่า ส่งแบรนด์อันดับ 1 จากประเทศอังกฤษ “Bowers & Wilkins” ปลุกตลาดคึก รุกขยายฐานคนรุ่นใหม่ ตั้งเป้ารายได้ 60 ล้าน ดันรายได้รวมทะลุ 200 ล้านบาท

Bowers Wilkins 80

นายสมัคร สมัครคามัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มิวสิคพลัสซีนีม่า จำกัด ในเครือโซนิควิชั่น เปิดเผยว่า ในช่วง 2 – 3 ปีที่ผ่านมา ตลาดเครื่องเสียงไฮเอนด์ มูลค่า 1,200 ล้านบาท ในประเทศไทยไม่เติบโต เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว ประกอบกับพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนตามเทคโนโลยี การขยายตัวของสมาร์ทโฟน ทำให้การฟังเพลงภายในบ้านมีข้อจำกัด ซึ่งคาดว่าในปีนี้แนวโน้มกำลังซื้อยังคงชะลอตัวต่อเนื่อง จากสถานการณ์ไวรัสโคโรน่าระบาด ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยว และการจับจ่ายที่ชะลอตัว

อย่างไรก็ตาม บริษัทได้ตัดสินใจเปิดตัวผลิตภัณฑ์ ภายใต้แบรนด์ “Bowers & Wilkins” (โบเวอร์แอนด์วิลกินส์) ซึ่งเป็นแบรนด์เครื่องเสียงชั้นนำจากประเทศอังกฤษตามแผนที่วางไว้ โดยเป็นผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม “ฟอร์เมชั่น ซีรีย์” ที่มีทั้งลำโพงไฮเอนด์คุณภาพเสียงออดิโอไฟล์ไร้สายรุ่นแรกของโลก ซึ่งพัฒนาเทคโนโลยีระบบลำโพงให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์สังคมยุคดิจิทัล ที่เป็นสังคมไร้สาย เพื่อให้ทุกการเชื่อมโยงทำได้อย่างง่ายดาย และหูฟังไร้สายซีรีส์ใหม่ตอบโจทย์ผู้บริโภคในยุคดิจิทัล

นายสมัคร สมัครคามัย

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้ายอดขายผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่มฟอร์เมชั่น ซีรีย์ และหูฟังไร้สาย ไว้ที่ 60 ล้านบาทในปีนี้ และคาดว่าจะช่วยให้ยอดขายโดยรวมของบริษัทเติบโต 15-20% หรือมียอดขายรวม 200 ล้านบาท

ปัจจุบันมิวสิคพลัสซีนีม่า เป็นผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงระดับไฮเอนด์รวม 20 แบรนด์ มีส่วนแบ่งตลาด 15% จากตลาดรวมเครื่องเสียงไฮเอนด์มูลค่า 1,200 ล้านบาท

ด้านนายจุยเซียง ลี ผู้จัดการส่วนภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก บริษัท โบเวอร์แอนด์วิลกินส์ จำกัด เปิดเผยว่า ตลาดประเทศไทยเป็นอีกหนึ่งตลาดที่มีศักยภาพและมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว ทั้งยังเป็นตลาดสำคัญของกลุ่มลูกค้าระดับบนในภูมิภาคอาเซียน โดยตั้งแต่ปี 2559 บริษัทได้จับมือกับ มิวสิคพลัสซีนีม่า จำกัด ในเครือโซนิค วิชั่น ในการร่วมเป็นพันธมิตรธุรกิจนำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์โบเวอร์แอนด์วิลกินส์อย่างเป็นทางการ แต่เพียงรายเดียวในประเทศไทย

นายจุยเซียง ลี
จุยเซียง ลี

สำหรับ มิวสิคพลัสซีนีม่า ถือเป็นบริษัทที่มีความพร้อมและความชำนาญในตลาดเครื่องเสียงของไทยมากว่า 20 ปี และมีศักยภาพในการสร้างความสำเร็จให้กับแบรนด์เครื่องเสียงต่างๆ ทั้งด้านมัลติมีเดีย รถยนต์ โฮมออดิโอ รวมถึงยังสร้างยอดขายของสินค้าประเภทแอมพลิฟายด์สู่อันดับหนึ่งของเอเชีย ตลอดจนความพร้อมในการดูแลลูกค้าและบริการหลังการขาย

“ดังนั้นในครั้งนี้เราเชื่อมั่นว่า มิวสิคพลัสซีนีม่าจะสามารถนำฟอร์เมชั่นจาก โบเวอร์แอนด์วิลกินส์ขึ้นสู่อันดับหนึ่งกลุ่มเครื่องเสียงไฮเอนด์ สำหรับตลาดในไทย”นายลี กล่าว

Bowers Wilkins 5

ในส่วนของชุดเครื่องเสียงฟอร์เมชั่นซีรีย์ มีให้เลือกถึง 6 รุ่น 6 แบบ ตามความต้องการของลูกค้าและขนาดของห้อง ได้แก่ ดูโอ(DUO), เวดจ์ (WEDGE), เฟลกซ์ (FLEX), บาร์ (BAR), ซัพ (SUB) และออดิโอ(AUDIO) และหูฟังไร้สายออดิโอไฟล์ จาก โบเวอร์แอนด์วิลกินส์ ซึ่งถือเป็นนวัตกรรมขั้นสุดของอุตสาหกรรมชุดเครื่องเสียงไฮเอนด์ ภายใต้แนวคิด “ความสุขง่ายๆ ทั่วทั้งบ้าน ด้วยคุณภาพเสียงแบบออดิโอไฟล์”

Avatar photo