World News

ผู้ติดเชื้อ ‘ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่’ ในจีนทะลุ 17,000 คน

จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ทั่วจีน เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 17,205 ราย จากการยืนยันผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น 2,829 คน

คณะกรรมการสาธารณสุขแห่งชาติจีน รายงานวันนี้ (3 ก.พ.)ว่า นับถึงเมื่อวานนี้ (2 ก.พ.) มีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (2019-nCoV) เสียชีวิตเพิ่มขึ้น 57 ราย เกือบทั้งหมดอยู่ในมณฑลหูเป่ย์ ศูนย์กลางของการระบาด โดยมีผู้เสียชีวิตที่อยู่นอกมณฑลนี้เพียงรายเดียวเท่านั้น ส่งผลให้ยอดผู้เสียชีวิตในจีนล่าสุดอยู่ที่ 361 ราย

c1

ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ และผู้เสียชีวิตที่เพิ่มสูงขึ้นนี้เปิดเผยออกมา หลังจากเมื่อวานนี้ จีนได้มีคำสั่งปิดตายเมืองเวินโจว มหานครทางตะวันออกของประเทศ และยังเกิดขึ้นหลังมีรายงานผู้ติดเชื้อเสียชีวิตนอกจีนเป็นรายแรกที่ฟิลิปปินส์

เมืองเวินโจว ที่อยู่ไกลจากอู่ฮั่นร่วม 800 กิโลเมตร ถูกสั่งปิดถนนเข้าออกจากเมือง และขอให้ประชาชนอยู่แต่ในที่พัก

ทางด้านเว็บไซต์ thewuhanvirus.com รายงานสถานการณ์การติดเชื้อตามเวลาจริง ระบุตัวเลขผู้ติดเชื้อทั่วโลกไว้ล่าสุดที่ 17,387 คน เสียชีวิต 362 คน และพบผู้ติดเชื้อในประเทศ หรือดินแดนอื่นจำนวน 27 แห่ง

ขณะที่สถานการณ์ในต่างประเทศนั้น กลุ่มประเทศเศรษฐกิจขนาดใหญ่ 7 ชาติ ประกอบด้วย แคนาดา ฝรั่งเศส เยอรมนี อิตาลี ญี่ปุ่น สหราชอาณาจักร และสหรัฐ ที่ต่างพบผู้ติดเชื้อไวรัส 2019-nCoV ในประเทศของตัวเองนั้น มีแผนที่จะจัดประชุมเพื่อหารือถึงแนวทางรับมือกับการระบาดนี้ร่วมกัน

ผู้ติดเชื้อในต่างประเทศส่วนใหญ่ เป็นคนที่เดินทางมาจากเมืองอู่ฮั่น ต้นตอของเชื้อไวรัสชนิดนี้ หรือเมืองต่างๆ ที่อยู่ในมณฑลหูเป่ย์ รวมถึง ชายวัย 44 ปีที่เสียชีวิตในฟิลิปปินส์ ก็เป็นชาวจีน ที่เดินทางไปจากอู่ฮั่นเช่นเดียวกัน

Avatar photo