General

‘ทูลกระหม่อมฯ’ ทรงขอให้ ‘คนขับแท็กซี่’ ติดไวรัสอู่ฮั่นหายเร็วๆ

“ทูลกระหม่อมฯ” ทรงขอให้ ‘คนขับแท็กซี่’ ติดไวรัสอู่ฮั่นหายเร็วๆ พร้อมทรงแนะใส่หน้ากากอนามัย ล้างมือบ่อยๆ วันละ 30 ครั้งขึ้นไป

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงโพสต์ภาพในอินสตาแกรมส่วนพระองค์โดยทรงโพสต์ข้อความเกี่ยวกับการระบาดของไวรัสโคโรนา ความว่า Good morning วันเสาร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ 2020 วันนี้ขอพักการพูดถึงไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ไว้ก่อน ทั้งๆที่เพิ่งจะมีการประกาศว่าเราได้พบการแพร่เชื้อจากคนสู่คนรายแรกในประเทศไทยแล้ว เป็นคุณพี่คนขับแท็กซี่ เราก็จะไม่มาถกกันว่าเชื้อในระยะ incubation period สามารถแพร่ไปได้หรือไม่ แต่ก็ขอให้คุณพี่ taxi หายเร็วๆ และเราก็จะใส่มาสก์ต่อไป และล้างมือบ่อยๆ วันละ 30 หนขึ้นไป และพก gel ล้างมือไปทุกหนทุกแห่งด้วย

ทูลกระหม่อม12632

อย่างไรก็ตาม รูปที่โพสต์วันนี้เป็น repost จาก 2 ปีก่อนจาก London มาโพสต์อีกทีนึงเนื่องในโอกาส Brexit คือสำหรับการที่อังกฤษออกจาก EU- European Union หลังจากเจรจาวุ่นวายอยู่สามปีครึ่ง เขาก็มีงาน Countdown โดยฉาย Countdown Clock ไปบนตึก Downing Street เพื่อแสดงถึงเวลาที่อังกฤษแยกตัวออกจาก EU เวลาห้าทุ่มตรงเวลาอังกฤษ คืนวันศุกร์ที่ 31 มกราคม 2020 และมีแต่ธง Union Jack ปลิวไสวที่รัฐสภา โดยตอนนี้เขาเอาธง EU ลงหมดแล้ว Congratulations and good luck to the UK! #ไม่ว่างไม่ใช่ไม่สวย

ทูลกระหม่อม12631

Avatar photo