World News

‘สี จิ้นผิง’ สั่งกองทัพแบกความรับผิดชอบพิชิต ‘ไวรัสโคโรนา’ สุดกำลัง

GettyImages 1182276138

สำนักงานซินหัวรายงานว่า สี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน เลขาธิการใหญ่คณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน (CPC) และประธานคณะกรรมาธิการการทหารส่วนกลาง (CMC) กำชับให้กองทัพจีนยึดมั่นในภารกิจและแบกรับความรับผิดชอบ เพื่อเป็นแรงหนุนพิชิตการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

สีกล่าวว่า หลังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย์ กองทัพได้นำการตัดสินใจและการเตรียมการของคณะกรรมการกลางพรรคฯ ไปปฏิบัติให้บรรลุผลอย่างเฉียบขาด โดยกองกำลังติดอาวุธริเริ่มกลไกที่ประสานการป้องกันและการควบคุม รวมถึงส่งหน่วยเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ชั้นนำไปต่อสู้ในแนวหน้าอย่างรวดเร็วฉับไว

สีกล่าวว่า การป้องกันและการควบคุมโรคระบาดยังคงยากเย็นและซับซ้อน ขอให้กองกำลังติดอาวุธรักษาความรับผิดชอบ ต่อสู้ศึกที่หนักหน่วงครั้งนี้ และช่วยเหลือหน่วยงานท้องถิ่นในการต่อสู้กับโรคระบาด

wu1 1

กองกำลังติดอาวุธได้รับมอบหมายให้ดูแลผู้ป่วยในโรงพยาบาลหั่วเสินซานในเมืองอู่ฮั่น ซึ่งสะท้อนว่าพรรคฯ และประชาชนให้ความไว้วางใจพวกเขาอย่างสูง โดยทหารต้องเสริมสร้างความเป็นผู้นำ เพิ่มการประสานงานกับหน่วยงานท้องถิ่น ปฎิบัติการรักษาตามหลักวิทยาศาสตร์ และใส่ใจในการปกป้องตัวเอง เพื่อตอบสนองความคาดหวังและบรรลุภารกิจ

อนึ่ง โรงพยาบาลหั่วเสินซาน ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง เป็นโรงพยาบาลชั่วคราวที่จะนำมาใช้รักษาผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสฯ

สีสั่งการให้บรรดาโรงพยาบาลทหารมีส่วนร่วมในการควบคุมการแพร่ระบาด รักษาผู้ป่วยอย่างเต็มความสามารถ รวมถึงสั่งการให้สถาบันวิจัยทางทหารยกระดับการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ เพื่อช่วยเอาชนะการต่อสู้กับโรคระบาดครั้งนี้

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight