World News

‘สี จิ้นผิง’ ตั้งทีมพิเศษสกัด ‘ไวรัสโคโรนา’ ย้ำชีวิตสำคัญสุด

คณะกรรมการกรมการเมืองประจำคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน (CPC) จัดประชุมด้านการป้องกันและการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

xi1

ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง เลขาธิการใหญ่คณะกรรมการกลางพรรคฯ เป็นประธานการประชุม โดยที่ประชุมตัดสินใจ ตั้งคณะทำงานพิเศษประจำคณะกรรมการกลางพรรคฯ เพื่อกำกับดูแลการปฎิบัติงานป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส

นอกจากนั้น การประชุมยังดำเนินการศึกษา และการเตรียมการในประเด็นต่างๆ โดยเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับการรักษาผู้ป่วย และจะส่งคณะทำงานพิเศษไปยังเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย์ ทางตอนกลางของประเทศ เพื่อชี้แนวทางการปฎิบัติงานในพื้นที่

“ชีวิตคือสิ่งสำคัญสูงสุด ความรับผิดชอบของเราคือการป้องกันและการควบคุมเชื้อไวรัส” สี กล่าว พร้อมออกคำสั่งให้การป้องกัน และการควบคุมเชื้อไวรัสเป็นพันธกิจอย่างหนึ่งของคณะกรรมการพรรคฯ และรัฐบาลทุกระดับ

สีเน้นย้ำความสำคัญและความเร่งด่วนของการปฎิบัติงาน โดยเจ้าหน้าที่พรรค และรัฐบาลต้องปฎิบัติงานและอยู่แนวหน้าเสมอ เพื่อรักษาความมั่นคงของสังคมและทำให้ประชาชนได้เฉลิมฉลองปีใหม่จีนอย่างสงบสุข

GettyImages 1195831396 1

การประชุมฯ ระบุว่า สีจับตามองการแพร่ระบาดอย่างใกล้ชิด เขาเรียกประชุมหลายครั้ง รับฟังรายงาน และออกคำสั่งต่างๆ พร้อมเรียกร้องคณะกรรมการพรรคฯ รัฐบาลทุกระดับ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องยึดถือชีวิตและสุขภาพของประชาชนเป็นอันดับแรก

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่รัฐในหูเป่ย ต้องให้ความสำคัญอย่างยิ่งยวด กับการป้องกันและการควบคุมเชื้อไวรัสฯ รวมถึงดำเนินการมาตรการเข้มงวดเพื่อยับยั้งการแพร่ระบาด และนำผู้ป่วยทุกคนมากักตัวเพื่อรับการรักษา ณ ศูนย์กลางเดียวกัน

การประชุมยังเรียกร้องความพยายามอย่างสุดกำลังเพื่อรักษาผู้ป่วยติดเชื้อไว้รัสฯ เร่งรัดการเพิ่มพูนบุคลากรทางการแพทย์ และการประสารงานทรัพยากรทางการแพทย์ระหว่างพลเรือนและกองทัพ

การปฎิบัติงานป้องกันและควบคุมเชื้อไวรัสฯ ควรดำเนินบนทิศทางที่อ้างอิงกฎหมาย หลักวิทยาศาสตร์ และความเป็นระเบียบ ขณะเดียวกันการติดตาม การคัดกรอง และการแจ้งเตือน ล้วนเป็นสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญ

การประชุมฯ เน้นย้ำถึงการเผยแพร่ข้อมูลอย่างทันท่วงที ถูกต้องแม่นยำ และบริสุทธิ์โปร่งใส เพื่อแก้ไขข้อวิตกกังวลจากสาธารณชนทั้งในและนอกประเทศ

ที่มา: xinhuathai

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight