World News

‘สี จิ้นผิง’ ประกาศ ‘พลังประชาชน’ ทำจีนชนะศึกไวรัสอู่ฮั่น

ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ระบุ จีนจะต้องพึ่งพาพลังประชาชน เพื่อเอาชนะการสู้รบกับ “ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่”

GettyImages 1190187465

สำนักข่าวซินหัว ของทางการจีน รายงานว่า ประธานาธิบดีสี ซึ่งดำรงตำแหน่งเลขาธิการคณะกรรมการกลาง พรรคคอมมิวนิสต์จีน และประธานคณะกรรมการกองทัพกลาง ของจีน กล่าวสุนทรพจน์ต่อหน่วยงานต่างๆ ของพรรคคอมมิวนิสต์ เรียกร้องให้ร่วมแรงร่วมใจกับประชาชน ในการใช้มติ และการเตรียมการต่างๆ ของคณะกรรมการพรรคอย่างเด็ดขาด

ผู้นำจีนย้ำว่า การตระหนักถึงประโยชน์ของประชาชนเป็นสิ่งสำคัญสูงสุดในการต่อสู้อันหนักหน่วง เพื่อป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสชนิดใหม่นี้

นอกจากนี้ ยังเรียกร้องให้ทุกฝ่ายเสริมสร้างความเชื่อมั่น เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน และใช้มาตรการทางวิทยาศาสตร์ ให้ตรงตามเป้าหมายในการป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาด เพื่อให้ธงของพรรคคอมมิวนิสต์ “โบกสะบัดในแนวหน้าของสมรภูมิ”

เขาบอกด้วยว่า คณะกรรมการพรรคคอมมิวนิสต์ในทุกระดับ ควรตัดสินใจบนพื้นฐานของวิทยาศาสตร์ และดำเนินการอย่างแม่นยำถูกต้อง ในการรับมือกับสถานการณ์การแพร่ระบาด พร้อมย้ำถึงเอกภาพในการเป็นผู้นำ บัญชาการ และการดำเนินงานในการป้องกัน และควบคุมโรค

สียังขอให้เจ้าหน้าที่ในองค์กรต่างๆ ของพรรค โดยเฉพาะบรรดาหัวหน้า ตั้งมั่นอยู่กับหน้าที่เสมอ ออกคำสั่งในแนวหน้า และแบกรับความรับผิดชอบด้านการกำกับดูแล
องค์กร และสมาชิกพรรคระดับปฐมภูมิ ควรมีบทบาทกองหน้าในการระดมพล จัดระเบียบ และหลอมรวมประชาชน เข้ามาร่วมป้องกัน และควบคุมโรคอย่างกว้างขวาง เพื่อเสริมสร้างปราการอันแข็งแกร่ง ด้วยการมีส่วนร่วมในระดับประชาชน

ที่มา : https://www.xinhuathai.com/

Avatar photo