Properties

‘ไทย-ญี่ปุ่น’ จับมือยกระดับธุรกิจ ‘รับสร้างบ้าน’ สู่มาตรฐานสากล

สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน จับมือพันธมิตรญี่ปุ่น เร่งยกระดับธุรกิจรับสร้างบ้านสู่มาตรฐานสากล ลุยพัฒนา 3 ด้านหลัก การจัดกิจกรรม, แลกเปลี่ยนข่าวสารเทคโนโลยี และประสานงานภาครัฐมั่นใจช่วยยกระดับบริษัทรับสร้างบ้านสู่มาตรฐานสากล

นางศิริพร สิงหรัญ นายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน เปิดเผยว่า สมาคมฯ ได้ลงนามในบันทึกข้อตกลง กับ Japan Traditional Wooden Home Association หรือ JTA ซึ่งเป็นสมาคมของบริษัทรับสร้างบ้านประเภทไม้ จากประเทศญี่ปุ่น โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะสร้างความร่วมมือกันทางธุรกิจในหลาย ๆ ด้านรวมถึงการแลกเปลี่ยนเทคโนโลยีระหว่างกันระหว่างผู้ประกอบการของทั้งสองสมาคมฯ

บ้าน

นอกจากนี้ยังเน้นในเรื่องการพัฒนาฝีมือแรงงาน ซึ่งทางญี่ปุ่นให้ความสนใจค่อนข้างมาก เพราะในปัจจุบันประเทศญี่ปุ่นกำลังขาดแคลนแรงงานจำนวนมาก โดยการลงนามในข้อตกลงดังกล่าวประกอบไปด้วยเรื่องหลักๆ 3 หัวข้อซึ่งประกอบไปด้วย

1. ความร่วมมือทางด้านการพัฒนาทางด้านการจัดกิจกรรมระหว่างบริษัทของทั้งสองประเทศ อาทิ การจัดงาน Exhibition การจัดงานสัมมนา ตลอดจนการแลกเปลี่ยนทางด้านบุคลากรร่วมกัน

2. การแลกเปลี่ยนความรู้ ข้อมูลข่าวสาร ทางด้านธุรกิจรับสร้างบ้าน เพื่อการพัฒนาภาพรวมของธุรกิจร่วมกัน

HBAJTA 5

3. การพัฒนาและความร่วมมือทางด้านอื่น ๆ เพื่อให้เกิดศักยภาพสูงสุดกับธุรกิจรับสร้างบ้าน ระหว่างทั้งสองประเทศ รวมถึงความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐ และสถาบันการศึกษาอื่นๆ

ก่อนหน้านี้ สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน เคยมีข้อตกลงกับ JTA เมื่อประมาณ 3 ปีที่ผ่านมา จากการร่วมกันจัดทำโครงการ Business Study Tour and Technical Knowledge Exchange Event in Residential Construction Industry โดยนำผู้ประกอบการญี่ปุ่นเข้ามาเยี่ยมชมสถานที่ก่อสร้างในประเทศไทย และนำผู้ประกอบการไทยเดินทางไปดูงานที่ญี่ปุ่น” นางศิริพร กล่าว

HBAJTA 1

ทั้งนี้ในปัจจุบันหลายธุรกิจมีการพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว การแลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ รวมถึงเทคโนโลยีต่างๆ จึงมีความสำคัญเป็นอย่างมาก ความร่วมมือในครั้งนี้คาดว่าจะส่งผลให้ทั้งผู้ประกอบการจากประเทศญี่ปุ่นและประเทศไทยสามารถพัฒนาความรู้ด้านต่างๆ ไปพร้อมๆ กันซึ่งนอกจากจะเป็นการยกระดับมาตรฐานของธุรกิจรับสร้างบ้านแล้ว ยังเป็นประโยชน์กับผู้บริโภคที่จะได้บ้านระดับคุณภาพด้วย

Avatar photo