General

เปิดไทมไลน์ วิวาทะ ‘เอ๋-อั๋น’ สนั่นโซเซียล

จากรณีที่ “ทิม พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ ได้ขึ้นอภิปรายนโยบายทางการเกษตรของรัฐบาล โดยกล่าวถึง ปัญหา ‘กระดุม 5 เม็ด’ โดยบอกว่า การเกษตรไทย-ติดกระดุมเม็ดแรกผิด ก็ยากจะออกจากวังวนความยากจนได้ ซึ่งการอภิปรายของนายพิธาครั้งนี้ ได้รับการชื่นชมเป็นจำนวนมาก

19 อั๋น ปารีณา ทิม 2

ซึ่งต่อมา “เอ๋ ปารีณา ไกรคุปต์” ส.ส.แบ่งเขต จ.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ได้แชร์ คลิปรายการ Club Friday Show ที่ต่าย ชุติมา ไปออกรายการ และได้พูดถึงอดีตสามี กรณีที่ ทิม ห้ามไม่ให้ต่าย กลับบ้านหลัง 18.00 น. รวมไปถึงกรณีที่ ต่าย ชม โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ พระเอกไอรอนแมน ว่าเซ็กซี่ ทำให้ทิม ไม่พอใจ จนต่ายต้องกราบขอโทษ

19 อั๋น ปารีณา ทิม 5

จากนั้น “อั๋น ภูวนาถ คุนผลิน” หนึ่งในพิธีกรรายการ Club Friday Show ได้มีการโพสต์ข้อความถึง “น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์” ว่า

“นี่คือคำพูดคำจาที่ผ่านกระบวนการคิดแบบไหนออกมานะครับ เรื่องส่วนตัวก็เรื่องหนึ่ง ถึงผมจะเป็นคนสัมภาษณ์ด้วยตัวเอง แต่ผมก็พึงระลึกเสมอว่าผมฟังมาจากฝั่งเดียว ไม่เผลอใจไปตัดสินเด็ดขาด สิ่งที่คุณทิมพูดในสภาก็ทำได้น่าชื่นชมชัดเจน สร้างสรรจริง ๆ และการเรียกผู้หญิงว่า คนสวย นั้นก็ไม่เหมาะสมเลยจริง ๆ

19 อั๋น ปารีณา ทิม 6

 

พร้อมกันนี้ อั๋น ภูวนาท ได้ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีดังกล่าวผ่าน รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง Amarin TV ระบุว่า

ตนไม่ได้อยากเป็นขาประจำที่วิจารณ์การเมือง แต่อะไรที่ไม่ถูกต้อง เราควรช่วยกันในเชิงสร้างสรรค์ การที่คนคนหนึ่งออกมาพูดถึงใครอีกในลักษณะนี้ไม่น่าใช่เรื่องปกติที่พึงทำ เรื่องส่วนตัวของส.ส. ตนคิดว่า ส.ส.ด้วยกันไม่น่านำมาโพสต์โจมตี  หลีกเลี่ยงที่จะเขียนถึงเธอคนนี้มาตลอด แต่ห่วงสังคมที่รับสื่อแล้วเข้าใจไปว่า อะไรแบบนี้เป็นสิ่งที่พึงคิด พึงพูด พึงทำได้ กลับไปเรื่องเดิมในที่สุดคือ วิจารณญาณ กับ กาละเทศะนั้นสำคัญเหลือเกิน. ผู้ปกครองควรชี้แนะว่าอะไรเป็นตัวอย่างที่ดี และไม่ดี

4 อั๋น ปารีณา 3

จากนั้น เอ๋ ปารีณา ก็ได้โพสต์เฟซบุ๊กตอบโต้ถึง “อั๋น ภูวนาท” โดยลามไปถึงพี่สาวของอั๋นอย่าง “ดร.วณิดา คุณผลิน” อดีต สส. พรรคไทยรักไทย  ว่าควรชี้แนะน้องชาย พร้อมทั้งยังบอกอีกว่า คุณต่ายและคุณทิม ถือเป็นคนของประชาชน และเรื่องภายในครอบครัวจึงเป็นที่สนใจของประชาชน และตนเองเพียงแต่พยายามจะบอกสังคมว่าเวลาคนที่ดูดี อาจไม่ดีอย่างที่คิด พร้อมแฮชแท็กว่า #ชะนีแดง

1 อั๋น ปารีณา 2

ซึง พี่สาว อั๋น ภูวนาท “ดร.ภูวนิดา คุณผลิน” ได้ออกมาตอบโต้ “เอ๋ ปารีณา” ว่า

“พี่แอน ชี้แนะ และสอนน้องเอ๋ นะคะ” พี่แอน ดร.ภูวนิดา คุนผลิน ทั้งในฐานะพี่สาวของดร.อั๋น ภูวนาท คุนผลิน และอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร รุ่นพี่ของเอ๋หลายสมัยค่ะ เราเองก็ควรต้องเปิดใจรับฟัง พิจารณาตนเองเพื่อนำมาปรับปรุง หากมีเหตุผลในการกระทำนั้นๆก็ชี้แจงให้เข้าใจ แต่ไม่สมควรตอบกลับใส่ความด้วยอารมณ์และการกล่าวหาด้วยคำพูดส่อเสียดและจงใจทำให้บุคคลอื่นเสื่อมเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น หรือถูกเกลียดชัง ซึ่งเข้าข่ายความผิดฐานหมิ่นประมาท ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 326 ตามที่เอ๋ได้ใช้สื่อทางสังคม (Social Media) กล่าวหา ดร.อั๋น ภูวนาท ด้วยข้อความที่ทำให้เสียชื่อเสียง พร้อมทั้งบอกอีกว่า ข้อกล่าวหาของเอ๋ที่มีต่อคุณอั๋นขาดสาระข้อเท็จจริง และในฐานะพี่สาวคงยอมไม่ได้ที่จะให้น้องชายของพี่ถูกละเมิด หมิ่นประมาท ทำให้เสียชื่อเสียงค่ะ พี่มี 2 ทางเลือกให้เอ๋นะคะ

1.ลบข้อความที่กล่าวหาจากสื่อทางสังคม Social Media) ทุกอันที่ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงของ ดร.อั๋น และลงข้อความขอโทษดร.อั๋นแทน
2.ผลของการละเมิดสิทธิ ด้วยการฟ้องความผิดฐานหมิ่นประมาท ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 326 ค่ะ

ในฐานะพี่ขอชี้แนะให้เลือกข้อ 1 นะคะ
ป.ล. เรื่องครอบครัวและส่วนตัว ก็ไม่ควรละเมิดเช่นกันค่ะ คนละเรื่องกับเรื่องสิทธิสตรีนะคะ

batch ภูวนิดา 02

ล่าสุด “น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์” ได้ออกมาโพสต์ข้อความ ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวตอบกลับ ดร.ภูวนิดา คุนผลิน ว่า

พี่วนิดา เอ๋ไม่ขอโทษเพราะฟ้องไปเอ๋ก็ชนะอยู่ดี แต่กำลังคิดว่าจะฟ้องอั๋นและชวนนักการเมืองที่เคยถูกอั๋นดูถูก เหยียดหยามฟ้องด้วยกันคะ”

batch ปารีณา ไม่ขอโทษ

ก็ต้องรอดูกันต่อไปว่า เรื่องนี้จะเป็นอย่างไรต่อ และจะจบที่ตรงไหน ใครจะฟ้องใคร?

Avatar photo