Entertainment

อั๋น ภูวนาท ยังคาใจ ปม ปารีณา โพสต์แขวะปัญหาครอบครัว ทิม-ต่าย พูดเพื่ออะไร?

จากรณีที่ “อั๋น ภูวนาถ คุนผลิน” พิธีกรชื่อดัง ได้มีการโพสต์ข้อความถึง “น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์” ส.ส.แบ่งเขต จ.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ หลังมีการโพสต์เหน็บ  “ทิม พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ ถึงปมปัญหาการเลิกรากับอดีตภรรยา  “ต่าย ชุติมา ทีปะนาถ” นักแสดงสาว จนเกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์สนั่น ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

4 อั๋น ปารีณา 4

ล่าสุด (29 ก.ค.) อั๋น ภูวนาท ได้ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีดังกล่าวผ่าน รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง Amarin TV ระบุว่า ตนไม่ได้อยากเป็นขาประจำที่วิจารณ์การเมือง แต่ในฐานะประชาชนและพลเมือง เราควรเป็นหูเป็นตาให้ประเทศชาติตรวจสอบผู้แทนของเรา อะไรที่ไม่ถูกต้อง เราควรช่วยกันในเชิงสร้างสรรค์ การที่คนคนหนึ่งออกมาพูดถึงใครอีกในลักษณะนี้ไม่น่าใช่เรื่องปกติที่พึงทำ เพราะไม่ใช่บรรทัดฐานที่ดี เรื่องส่วนตัวของส.ส. ตนคิดว่า ส.ส.ด้วยกันไม่น่านำมาโพสต์โจมตี แต่ยุคสมัยนี้เส้นแบ่งระหว่างเรื่องส่วนตัวกับส่วนรวมนั้นไม่ค่อยชัดเจน เข้าใจได้ว่าคนยืนในที่แจ้ง เรื่องส่วนตัวคนก็ต้องหยิบมาพูด แต่ตนรู้สึกว่าในหลายประเด็นก็ไม่ควรนำมาปนกัน

4 อั๋น ปารีณา 3

ซึ่งตนคิดว่าเรื่องที่ ส.ส.อีกฝ่ายโพสต์ มันไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องนโยบาย หรือความไม่เหมาะสมตรงไหนเลย ตนเลยสงสัยว่าโพสต์นั้น โพสต์ด้วยวัตถุประสงค์อะไร การกระทำนี้เหมือนคนพูดไม่คิด ที่โพสต์เพราะอยู่คนละฝ่ายหรือไม่ ถ้าอยู่ฝ่ายเดียวกันจะโพสต์หรือไม่

อย่างไรก็ตาม พิธีกรดัง ยังยืนยันอีกด้วยว่าในวันที่ตนถ่ายรายการกับ ต่าย ชุติมา ตนเชื่อว่าต่ายพยายามและระวังมาก ๆ ในการตอบคำถามในรายการ ตนค่อนข้างมั่นใจว่าที่ต่ายและทิมแยกกันอยู่ เพราะทัศนคติไม่ตรงกัน ทั้งคู่จะตกลงอะไรกัน ก็เป็นเงื่อนไขของแต่ละคู่ คนนอกอาจจะดูว่าประหลาด แต่นั่นอาจจะเป็นเงื่อนไขปกติของคู่เขา คู่ไหน ๆ ก็มีข้อตกลงระหว่างกัน

19 อั๋น ปารีณา ทิม 3

ส.ส.ฝ่ายตรงข้ามไม่ควรนำจุดนี้มาพูดประกอบเข้ากับการเมืองด้วยเจตนาที่ตนหาไม่เจอว่าโพสต์เพื่ออะไร หรือตัวเองกำลังเป็นดาวเด่นในการวิจารณ์คนอื่น นโยบายก็ไม่พูดถึง แต่พูดเรื่องส่วนตัว ตนหาเหตุผลไม่เจอจริง ๆ ซึ่งถ้ามองเรื่องนี้แบบวงการบันเทิง การที่ส.ส.ปารีณาทำแบบนี้ อาจคิดได้ว่าเป็นการเรียกให้คนมาสนใจตัวเองกับพรรค แต่ตนก็หวังว่าจะไม่ใช่ และขอฝากไว้ว่า ทุกคนควรระวังการโพสต์ ยิ่งเป็น ส.ส. ยิ่งต้องระวัง

ขอบคุณที่มา รายการทุบโต๊ะข่าว ช่อง Amarin TV

 

Avatar photo