General

‘ดร.ภูวนิดา’ พี่สาว ‘อั๋น ภูวนาท’ ถาม ‘ปารีณา’ จะขอโทษหรือจะโดนฟ้อง

จากรณีที่ “อั๋น ภูวนาถ คุนผลิน” พิธีกรชื่อดัง ได้มีการโพสต์ข้อความถึง “น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์” ส.ส.แบ่งเขต จ.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ หลังมีการโพสต์เหน็บ  “ทิม พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ ถึงปมปัญหาการเลิกรากับอดีตภรรยา  “ต่าย ชุติมา ทีปะนาถ” นักแสดงสาว จนเกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์สนั่น ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

batch ปารีณา

และ “น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์” ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ จ.ราชบุรี ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความโต้กลับพิธีกรดังระบุข้อความว่า ว่า ผู้ปกครองควรชี้แนะ และกล่าวถึง พี่สาว (วณิดา คุณผลิน อดีต สส พรรคไทยรักไทย และอดีตผู้สมัคร สส แบบบัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย) ของอั๋น ภูวนาท ว่าควรชี้แนะน้อง

batch ภูวนิดา 03

ล่าสุด ดร.ภูวนิดา คุนผลิน อดีต ส.ส. พรรคไทยรักไทย ได้โพสต์เฟซบุ๊ก Anne Kunpalin ขอใช้สิทธิถูกพาดพิง ออกมาสอนนางสาวปารีณา ในฐานะรุ่นพี่ในสภาผู้แทนราษฏรว่าควรจะทำตัวให้เป็นแบบอย่างที่ดี พร้อมออกโรงปกป้อง อั๋น ภูวนาท ผู้เป็นน้องชาย นอกจากนี้ ยังเสนอ 2 ทางเลือกให้นางสาวปารีณา ว่าลบข้อความที่โพสต์และออกมาขอโทษ หรือว่าจะโดนฟ้องขอหาหมิ่นประมาท

โดยระบุว่า ตนเองในฐานะรุ่นพี่ในสภาผู้แทนราษฏร ขอแนะนำว่า การทำหน้า ส.ส. ซึ่งเป็นบุคคลสาธารณะที่เหมาะสมกับที่ได้รับความไว้วางใจ ควรจะเป็นตัวอย่างที่ดีให้แก่สังคม และน่าจะเป็นบทบาทที่นางสาวปารีณาควรทำได้ดีกว่านี้ ตนเห็นนางสาวปารีณามาตั้งแต่แรกๆ ที่เข้าสภา ซึ่งต่างจากวันนี้ราวคนละคน

และในฐานะพี่สาวของอั๋น ภูวนาท ดอกเตอร์ภูวนิดาชี้แจงว่าน้องชายเป็นที่รักและความภาคภูมิใจของครอบครัว เป็นคนที่ประสบความสำเร็จในวิชาชีพทุกด้าน ทั้งวงการบันเทิง ด้านวิชาการก็เรียนจบปริญญาเอก ขณะที่ด้านธุรกิจก็ประสบความสำเร็จ ขณะที่ชีวิตครอบครัวก็ทำหน้าที่ได้ดี และเป็นคุณพ่อที่ได้รับรางวัล Father of the Year 2019

สุดท้าย ดอกเตอร์ภูวนิดา เสนอ 2 ทางเลือกให้กับนางสาวปารีณา คือ

1. ลบข้อความที่กล่าวหาจากโซเชียลมีเดียทุกอันที่ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงของ อั๋น ภูวนาท และลงข้อความขอโทษ

2. ฟ้องความผิดฐานหมิ่นประมาท ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 326

batch ภูวนิดา 02

ที่มา เฟซบุ๊ก :Anne Kunpalin ,ปารีณา ไกรคุปต์

Avatar photo