World News

‘บอริส จอห์นสัน’ คว้าชัยชนะ ขึ้นแท่นนายกรัฐมนตรีคนใหม่อังกฤษ

อดีตรัฐมนตรีต่างประเทศอังกฤษ “บอริส จอห์นสัน” ได้รับเลือกให้เป็นหัวหน้าพรรคอนุรักษ์นิยมคนใหม่ และจะเข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีอังกฤษ ต่อจาก “เธเรซา เมย์” ในทันทีที่เธอลาออกจากตำแหน่งในวันพรุ่งนี้ (24 ก.ค.)

17ade81d cf52 4471 bc1e 57411edad25d

การคว้าชัยชนะของจอห์นสัน เป็นไปตามที่หลายฝ่ายคาดการณ์ไว้ และเขาก็เป็นตัวเก็งในตำแหน่งนี้่มาตั้งแต่แรกแล้ว ซึ่งการที่พรรคอนุรักษ์นิยมครอง ยังคงเป็นพรรคการเมืองที่มีเสียงมากสุดในสภาผู้แทนราษฎรอังกฤษอยู่ ทำให้จอห์นสัน สามารถขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรีได้ โดยไม่ต้องผ่านการเลือกตั้งจากสาธารณชน

หลังรับทราบผลการเลือกตั้ง จอห์นสันได้กล่าวขอบคุณต่อ “เจเรมี ฮันท์” คู่แข่งคนสุดท้ายของเขา และต่อเมย์ เขายังยอมรับว่า ผู้คนจะต้องพากันตั้งคำถามถึงการตัดสินใจที่จะเลือกเขาเป็นนายกรัฐมนตรีคนใหม่ของอังกฤษ

c0cfd4a3 95b8 4744 ad09 daad654bb81c

“ผมรู้ว่า จะต้องมีคนที่จะตั้้งคำถามถึงคนที่ตัดสินใจเลือกผม และก็จะมีคนที่เลือกผม ที่นึกขึ้นมาว่า ฉันทำอะไรลงไป แต่ผมจะบอกว่า ไม่มีใครสักคน หรือไม่มีพรรคการเมืองใดการเมืองหนึ่ง ที่้จะผูกขาดต่อเรื่องนี้”

“ผมขอพูดถึงคนที่ยังสงสัยอยู่ทุกคน เพื่อน เรากำลังจะเติมพลังให้กับประเทศ เรากำลังจะทำให้เบร็กซิทเสร็จสิ้น”

จอห์นสัน ยังแสดงความหวังที่จะตอบแทนต่อความเชื่อมั่นที่ผู้คนมีต่อพรรคอนุรักษ์ พร้อมให้คำมั่นถึงการทำงานอย่างเต็มที่กับคณะทำงานของเขา ที่เขาจะตั้งขึ้นมาในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

“การหาเสียงจบแล้ว และการทำงานได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว” ผู้นำใหม่อังกฤษ กล่าวปิดท้าย

Avatar photo