Politics

‘ศักดิ์สยาม’ ผนึกกำลัง 2 รมช.ทำงานแบบ ‘คมนาคม United’ ลั่นสมัยนี้จะไม่มี ‘ค่าโง่’

3 รัฐมนตรีใหม่กระทรวงหูกวางลั่น จะปฏิบัติหน้าที่โดยยึดประโยชน์ประชาชนตามพระราชดำรัสในหลวง “ศักดิ์สยาม ชิดชอบ” ยืนยันไม่มีการแบ่งแยก ลุยทำงานแบบ “คมนาคม United” รวดเร็ว รอบคอบ สัญญาจะไม่เกิด “ค่าโง่” ในยุคนี้

ศักดิ์สยาม ชิดชอบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.09 น. วันนี้ (18 ก.ค.) รัฐมนตรี กระทรวงคมนาคม ใหม่ทั้งหมด 3 คน ประกอบด้วย นาย ศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม, นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และนายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ได้เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงคมนาคมก่อนเริ่มปฏิบัติหน้าที่ ได้แก่ พระพุทธคมนาคมบพิตร พระพุทธรูปประจำกระทรวงคมนาคม, พระภูมิชัยมงคลประจำกระทรวงคมนาคม และพระบรมสารีริกธาตุประจำกระทรวงคมนาคม

จากนั้นรัฐมนตรีทั้ง 3 คนได้รับฟังการนำเสนอภารกิจของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคม โดยมีนายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ปลัดกระทรวงคมนาคม ผู้บริหารระดับสูง หัวหน้าหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคม ข้าราชการ พนักงาน และเจ้าหน้าที่หน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคมให้การต้อนรับ

ศักดิ์สยาม ชิดชอบ

รอแถลงนโยบายรัฐบาล

นาย ศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยระหว่างพบปะสื่อมวลชนกระทรวงคมนาคมเป็นครั้งแรกว่า วันนี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมทั้ง 3 คน ได้เดินทางมาสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ พบปะผู้บริหารกระทรวงคมนาคมอย่างเป็นทางการ แต่ยังไม่ได้มอบนโยบาย เพราะต้องรอให้รัฐบาลแถลงนโยบายต่อรัฐสภาอย่างเป็นทางการในวันที่ 25 กรกฎาคม 2562 ก่อน

จากนั้นจะมีความชัดเจนเรื่องนโยบายด้านคมนาคมและการแบ่งระหว่าง 3 รัฐมนตรีต่อไป ในระหว่างนี้ ตนก็จะมาพูดคุยและรับฟังบรรยายจากหน่วยงานราชการ เพราะยังไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้สมบูรณ์ แต่ที่ผ่านมาก็ได้ทำการบ้านมาบ้างแล้ว

เมื่อถามถึงการผลักดันนโยบายการเปิดเสรีแกร็บของพรรคภูมิใจไทย ซึ่งนายศักดิ์สยามสังกัดอยู่นั้น นายศักดิ์สยามตอบเพียงว่า รัฐบาลได้นำนโยบายพรรคร่วมทุกพรรค บรรจุเป็นนโยบายรัฐบาลแล้ว

S 86155273
3 รัฐมนตรีแถลงข่าวต่อกองทัพสื่อมวลชน

ไม่แบ่งแยก ทำงานแบบทีมเวิร์ค

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ กล่าวต่อว่า การทำงานของตน จะยึดพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) ทำงานโดยยึดประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติเป็นหลัก

การทำงานระหว่าง 3 รัฐมนตรี จาก 3 พรรคการเมืองจะไม่เกิดปัญหาอย่างแน่นอน เพราะตนและรัฐมนตรีอีก 2 คนล้วนเป็นศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เหมือนกัน และตนก็เคยทำงานกับนายถาวรมาแล้วที่กระทรวงมหาดไทย โดยตนเชื่อมั่นในรัฐมนตรีช่วยว่ากระทรวงคมนาคมทั้ง 2 คนและฝ่ายประจำ จะทำงานร่วมกันเป็นทีม เรียกได้ว่า “คมนาคม FC หรือ คมนาคม United”

ศักดิ์สยาม ชิดชอบ

สัญญาไม่มีค่าโง่

สำหรับภารกิจกระทรวงคมนาคมมีเยอะและกว้างมาก พิจารณาจากการตั้งกระทู้ถามในรัฐสภาซึ่งกว่า 80% เป็นเรื่องของกระทรวงคมนาคม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องถนน การขยายสัมปทานทางด่วนเพื่อยุติข้อขัดแย้งกับเอกชน เป็นต้น ซึ่งรัฐมนตรีทั้ง 3 คนก็ล้วนเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร์ (ส.ส.) จึงเข้าใจปัญหาของประชาชนเป็นอย่างดี

ในการประชุม ครม. นัดแรกเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก็ได้นโยบายว่าต้องทำงานอย่างรอบคอบ แก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ส่วนสิ่งใดที่ล่าช้า ก็ต้องแก้ไขให้ดีขึ้น

“รัฐมนตรีทั้ง 3 คน จะร่วมกันทำงานอย่างรอบคอบและรวดเร็ว ค่าไม่ฉลาด หรือค่าโง่จะไม่เกิดขึ้นในยุคนี้อย่างแน่นอน เพราะสมัยนี้ต้องติดคุก ไม่ใช่ต้องออกอย่างเดียว” นาย ศักดิ์สยาม ชิดชอบ กล่าว

c7e64f25a5aee99d24c139bf61b8a3e65 4620693218502607831 ๑๙๐๗๑๘ 0004
3 รัฐมนตรีพบปะผู้บริหารระดับสูงกระทรวงคมนาคมเป็นครั้งแรก

ไม่หนักใจ พร้อมทำให้ดีขึ้น

เมื่อถามว่าหนักใจหรือไม่ เพราะรัฐมนตรีคนเก่าสร้างผลงานไว้มาก นายศักดิ์สยามตอบว่า ไม่หนักใจ มีหน้าที่ทำงานและต้องทำให้ดียิ่งขึ้นไปอีก การทำงานหลังจากนี้ก็ต้องพิจารณางานที่อดีตรัฐมนตรีสร้างไว้และยุทธศาสตร์ชาติ

นายศักดิ์สยามกล่าวต่อว่า สำหรับผู้สื่อข่าวนั้น สามารถซักถามข้อสงสัยได้ตลอด ยินดีตอบคำถาม ตนและรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมอีก 2 คนไม่มีอะไรเป็นความลับ

“ผมไม่ใช่คนพูดเยอะ เป็นคนทำงาน ถ้ามีข้อสงสัยห้องรัฐมนตรีเปิดตลอด มาเจอเมื่อไหร่ก็ได้” นายศักดิ์สยามกล่าว

c7e64f25a5aee99d24c139bf61b8a3e65 4620693218502607831 ๑๙๐๗๑๘ 0031

นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ตนจะทำงานร่วมกับ 2 รัฐมนตรีด้วยความตั้งใจ ไม่แบ่งแยก ยึดประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติเป็นหลัก ตามพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ผมไม่ใช่รัฐมนตรีหน้าใหม่ ที่ผ่านมาก็เคยเจอและทำงานร่วมกับนายศักดิ์สยาม ที่กระทรวงอื่นมาแล้ว เมื่อมาทำงานกระทรวงนี้ ตน ก็ยึดพระราชดำรัสของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทำงานเพื่อประเทศชาติและประชาชน

ศักดิ์สยาม ชิดชอบ

รายงานข่าวจากกระทรวงคมนาคมเปิดเผยถึงประวัติรัฐมนตรีทั้ง 3 คนว่า นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เกิดเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2505 จบการศึกษาจากรัฐศาสตร์บัณฑิต มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, ระดับปริญญาโท มหาบัณฑิตทางรัฐศาสตร์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (NIDA) เป็น ส.ส. พรรคภูมิใจไทย

อธิรัฐ รัตนเศรษฐ

อธิรัฐ รัตนเศรษฐ
นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กราบนายวิรัช รัตนเศรษฐ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ผู้เป็นบิดา ในห้องทำงาน

นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เกิดเมื่อวันที่ 18 เมษายน 2527 จบการศึกษา รัฐศาสตรบัณฑิต สาขาการเมืองการปกครอง มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ระดับปริญญาโท Master of Arts with Merit International business London Metropolitan University, ปริญญาเอก บริหารธุรกิจดุษฎีบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เป็น ส.ส. จังหวัดนครราชสีมา พรรคพลังประชารัฐ

ถาวร เสนเนียม

นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เกิดเมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2495 จบการศึกษานิติศาสตร์บัณฑิต มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เนติบัณฑิตไทย สถาบันฝึกอบรมกฎหมาย เนติบัณฑิตยสภา, ระดับปริญญาโท รัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต NIDA เป็น ส.ส.จังหวัดสงขลา พรรคประชาธิปัตย์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo