Business

‘พรีบิลท์’ร่วมทุน 2บิ๊กอสังหาฯญี่ปุ่นขึ้นคอนโดหรู

นายโทโมยาสุ ยามาเบะ กรรมการผู้จัดการ และ นายวิชัย จุฬาโอฬารกุล กรรมการบริหาร บริษัท ชินวะ เรียลเอสเตท (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้บรรลุข้อตกลงร่วมลงทุนซึ่งเป็นการจับมือ 3 ฝ่าย ประกอบด้วย บริษัท พรีบิลท์ จำกัด (มหาชน) บริษัทผู้รับเหมาก่อสร้าง ร่วมกับ 2 บริษัทรายใหญ่จากญี่ปุ่น คือ  ชินวะกรุ๊ป เจ้าของนวัตกรรม รูเนะสุ และ Pressance Corporation ซึ่งเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์ ที่มียูนิตสร้างขายอันดับ 2 จากประเทศญี่ปุ่น สัดส่วนร่วมทุน 49:26:25 ตามลำดับ

ชินวะ พรีบิลท์

ทั้งนี้ ความร่วมมือดังกล่าวเพื่อก่อตั้งบริษัท ชินวะ เอส 39 จำกัด ด้วยทุนจดทะเบียน 600 ล้านบาท เพื่อร่วมลงทุนดำเนินโครงการ REN Sukhumvit 39 (เร็น สุขุมวิท 39) คอนโดมิเนียมหรู ที่เน้นฟังก์ชั่นการออกแบบใช้พื้นที่แบบญี่ปุ่น ตั้งอยู่บนที่ดินขนาด 2 ไร่ 2 งาน 88 ตารางวา  รูปแบบอาคารสูง 7 ชั้น 2 อาคาร จำนวนรวม 298 ยูนิต มูลค่าโครงการ 2,600 ล้านบาท ราคาขายเฉลี่ยกว่า 2 แสนบาทต่อตารางเมตร ราคาห้องชุดเริ่มต้นกว่า 6 ล้านบาท โดยจะเปิดตัวปลายปีนี้

เจาะนักลงทุน-ลูกค้าญี่ปุ่น

สำหรับโครงการนี้เป็นครั้งแรกของการก่อสร้างห้องชุดด้วยนวัตกรรม “รูเนะสุ” หรือการกลับคานเป็นพื้น-กลับพื้นเป็นคานทั้งโครงการ รวมไปจนถึงการปรับเปลี่ยนฟังก์ชั่นเพิ่มพื้นที่ใช้ประโยชน์มากขึ้น คาดว่าจะได้รับการตอบรับจากตลาดกลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ คนไทยที่มีไลฟ์สไตล์คนเมือง, นักลงทุน และผู้เช่าชาวญี่ปุ่น ที่ต้องการที่พักอาศัยในย่านสุขุมวิท 39 ซึ่งเปรียบเหมือน “ลิตเติ้ลกินซ่า”

นายวิชัย กล่าวว่าการขายจะเน้นตลาดผู้ซื้อเพื่ออยู่อาศัย 50% และตลาดนักลงทุน 50% โดยในกลุ่มตลาดนักลงทุน จะเน้นลูกค้าชาวญี่ปุ่น ซึ่งหุ้นส่วนชาวญี่ปุ่น Pressance มีฐานลูกค้าจำนวนมาก

ชินวะ พรีบิลท์
REN Sukhumvit 39

การร่วมทุน 3 ฝ่ายของบริษัทรายใหญ่จากไทยและญี่ปุ่นในครั้งนี้ นับเป็นการผนึกจุดแข็งของทุกฝ่ายมาพัฒนาโครงการคอนโด  โดยพรีบิลท์ มีประสบการณ์และมีความชำนาญงานก่อสร้างคอนโดมิเนียมและอาคารต่างๆ  ด้านชินวะกรุ๊ป เป็นกลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่ มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองโอซาก้า ญี่ปุ่น ก่อตั้งมากว่า 128 ปี เป็นนักพัฒนาอสังหาฯแถวหน้าของประเทศ ในขณะที่ Pressance Corporation เป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์ยักษ์ใหญ่ที่มีจำนวนยูนิตสร้างขายเป็นที่ 1 ของคันไซ และเป็นที่ 2 ของญี่ปุ่น จึงมั่นใจว่าโครงการ REN Sukhumvit 39 คอนโดมิเนียมหรูใจกลางสุขุมวิท จะประสบความสำเร็จ

นายวิชัย กล่าวว่านอกจากลงทุนโครงการ REN Sukhumvit 39  แล้วปีนี้ชินวะ มีแผนพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยทุกรูปแบบ ทั้งคอนโด เซอร์วิส อพาร์ทเม้นท์ บ้านเดี่ยว รวมถึงการขายนวัตกรรม “รูเนะสุ” ไปยังหัวเมืองใหญ่ในไทยและภูมิภาคอาเซียน ที่ยังมีช่องว่างเข้าไปทำตลาด

ทางด้านนายวิโรจน์ เจริญตรา รองประธานกรรมการ และกรรมการผู้จัดการ บริษัท พรีบิลท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าพันธมิตรทั้ง 3 ฝ่ายมีประสบการณ์ในธุรกิจอสังหาฯ  โดยชินวะกรุ๊ป เป็นบริษัทพัฒนาอสังหาฯขนาดใหญ่ของญี่ปุ่น และมีมาตรฐานการก่อสร้างสูง ส่วน Pressance Corporation  มีผลงานจากยอดขายที่ชัดเจนอยู่แล้ว เมื่อทั้ง 3 บริษัทร่วมมือกันจะสร้างที่อยู่อาศัยที่มีคุณภาพ

Avatar photo