World News

ความหวังเฟดหั่นดอกเบี้ย หนุนวอลล์สตรีทพุ่งแรง

ตลาดหุ้นสหรัฐเปิดซื้อขายในวันนี้ (4 มิ.ย.) ปรับตัวสูงขึ้น จากการฟื้นตัวของหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี หลังนายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ระบุว่า ธนาคารกลางจะเคลื่อนไหวอย่างเหมาะสมต่อความเสี่ยงจากสงครามการค้า ส่งสัญญาณถึงการเปิดกว้างรับความเป็นไปได้ที่จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงมา

จับภาพ 1

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ เคลื่อนไหวล่าสุด พุ่งขึ้น 402.99 จุด หรือ 1.62% มาอยู่ที่ 25,222.77 จุด ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปรับขึ้นมา 41.21 จุด หรือ 1.50% ที่ 2,785.66 จุด และดัชนีแนสแด็กทะยานขึ้น 133.98 จุด หรือ 1.83% ที่ 7,467.00 จุด

ในเวลาเพียง 1 วัน หลังประธานเฟดสาขาเซนต์หลุยส์ “นายเจมส์ บูลลาร์ด” ระบุว่า อาจจะเกิดการรับประกันถึงการลดดอกเบี้ยในไม่ช้านี้ นายพาวเวลก็ออกมาบอกว่า เฟดจับตามองอย่างใกล้ชิด ถึงผลกระทบที่จะเกิดขึ้นจากข้อพิพาททางการค้า ที่ส่งผลกระทบต่อตลาดโลก และทำให้เกิดความเสี่ยงต่อการเติบโตของเศรษฐกิจ

ปัจจัยที่ช่วยหนุนความรู้สึกนักลงทุน ยังรวมถึงรายงานของหนังสือพิมพ์วอชิงตันโพสต์ ที่ระบุว่า ส.ส.รีพับลิกันอาจลงคะแนนเสียงคัดค้านมาตรการจัดเก็บภาษีอัตราใหม่ต่อสินค้านำเข้าจากเม็กซิโก ที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ประกาศไว้

หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีทะยานขึ้น 2.46% หลังราคาหุ้นตัวใหญ่ในกลุ่มนี้ อย่าง อเมซอน ดอท คอม แอปเปิ้ล อิงค์ และอัลฟาเบ็ต อิงค์ บริษัทแม่ของกูเกิล ฟื้นตัวขึ้นมา จากแรงเทขายอย่างหนักเมื่อวานนี้ (3 มิ.ย.) ซึ่งมีสาเหตุมาจากความกังวลในเรื่องที่บริษัทเหล่านี้กำลังโดนตรวจสอบอย่างหนักจากเจ้าหน้าที่ต่อต้านการผูกขาดตลาดของภาครัฐ

Avatar photo