Branding

‘เครือกระทิงแดง’ วาด​ 3​ ปี ผงาดผู้นำ ‘คอนซูเมอร์​ ดิสตริบิวเตอร์’

นายสราวุฒิ อยู่วิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ TCP เปิดเผยว่า ได้ประกาศแผนธุรกิจ​ เดอเบล บริษัทในกลุ่มธุรกิจ TCP ผู้ดำเนินธุรกิจจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคมานานกว่า 17 ปี​ โดยตั้งเป้าขึ้นเป็นผู้นำธุรกิจจัดจำหน่าย ​(ดิสตริบิวเตอร์ )​สินค้าอุปโภคบริโภคด้วยยอดขาย 30,000 ล้านบาท และเพิ่มสัดส่วนสินค้าของคู่ค้านอกกลุ่มธุรกิจ TCP เป็น 60% ภายใน​3​ ปีนับจากนี้

ka

ลงทุนเพิ่ม 2,000 ล้านบาท ใน 3 ส่วน

  1. ลงทุนด้านเทคโนโลยีทั้งในด้านการขาย ด้านข้อมูลการตลาด ด้านโลจิสติกส์ และคลังสินค้า เพื่อให้การบริการกับลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพและครบวงจร
  2. ขยายสาขา เพิ่มศูนย์กระจายสินค้า และทีมขาย เพื่อรองรับจำนวนคู่ค้าและประเภทสินค้าที่จะหลากหลายมากยิ่งขึ้น พร้อมเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับทีมบริหาร และพัฒนาศักยภาพการขายให้กับทีมงาน
  3. เปิดช่องทางการขายใหม่ทั้งออนไลน์ และ ออฟไลน์ ตู้จำหน่ายสินค้าหยอดเหรียญ  เพื่อให้ครอบคลุมร้านค้า และเข้าถึงผู้บริโภคในวงกว้าง รวมถึงโอกาสทางธุรกิจจากคู่ค้าต่างประเทศผ่านเครือข่ายของกลุ่ม

​เดอเบลยังจะเป็นธุรกิจที่ช่วยสนับสนุนวิสัยทัศน์ของกลุ่มธุรกิจ TCP ให้ก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในองค์กรธุรกิจที่ได้รับการชื่นชมที่สุดของไทย และผลักดันยอดขายให้โตขึ้น 3 เท่าเป็น 100,000 ล้านบาทในปี 2565 รวมทั้ง มุ่งยกระดับให้เดอเบลก้าวไปอีกขั้น ด้วยการเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการกระจายสินค้า ที่สามารถให้คำปรึกษากับคู่ค้าอย่างเต็มรูปแบบ พร้อมบริการที่ครบวงจรในทุกช่องทางการตลาด ตั้งแต่การจัดจำหน่าย การขาย และกลยุทธ์ทางการตลาด เพื่อรองรับกับคู่ค้าในปัจจุบันและรายใหม่ที่จะเพิ่มมากขึ้น

6032
นายสุรชัย จงเลิศวราวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เดอเบล จำกัด กล่าวว่า ผลประกอบการของเดอเบลในปี​ 2561 ที่ผ่านมามีรายได้มากกว่า 17,000 ล้านบาท และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัว เป็นราวมากกว่า 30,000 ล้านบาทใน 3 ปี ก้าวขึ้นเป็นผู้นำตลาดธุรกิจการจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคอย่างแท้จริง

พร้อมกันนี้ยังมีแผนเพิ่มศูนย์กระจายสินค้าหลัก 1 แห่ง และ สาขาใหม่อีก 5 แห่ง ในจังหวัดที่มีศักยภาพ เพิ่มทีมรถขายอีกกว่า 200 คัน เพิ่มทีมงานขายมืออาชีพอีกอย่างน้อย 400 คน โดยจะดำเนินการภายใน​ 3​ ปีนี้เช่นกัน​ เมื่อรวมจำนวนสาขาปัจจุบัน และสาขาใหม่ที่จะเพิ่มขึ้น ทำให้เดอเบลมีสำนักงานขายที่มีศูนย์กระจายสินค้าย่อยในตัว รวมทั้งสิ้น 30 แห่ง

Avatar photo