Entertainment

ต่าย ชุติมา ฟ้องกลับ ทิม พิธา ชี้สามีจงใจส่งหมายเรียกผิดบ้าน ขออำนาจดูแลลูกคืน!

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ นักธุรกิจหนุ่ม ทิม พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สามีของอดีตดาราสาว ต่าย ชุติมา ได้ออกมาแถลงข่าวเปิดใจเกี่ยวกับประเด็นดราม่าที่เกิดขึ้นกับครอบครัวโดยระบุว่า ตนจึงตัดสินใจฟ้องหย่าเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งศาลตัดสินให้มีการหย่าขาด และให้สิทธิตนเลี้ยงดู น้องพิพิม ลูกสาววัย 3 ขวบแต่เพียงผู้เดียว แต่ทั้งนี้ฝ่ายหญิงไม่ยอมจึงยื่นอุทธรณ์

13 ต่ายทิมฟ้องหย่า 3

โดย ต่าย ชุติมา ได้ยื่นขอให้ศาลพิจารณาคดีนี้ใหม่ เนื่องจากตนไม่ทราบมาก่อนว่าถูกฟ้อง เพราะหมายศาลส่งไปยังคอนโดของป้าตน ตนเคยอยู่เมื่อนานมาแล้ว และย้ายไปอยู่ที่อื่นนานแล้ว ด้าน หนุ่มทิม ก็น่าจะทราบเพราะเคยพาแม่และน้องมาเยี่ยมลูกสาว ในส่วนของคอนโดดังกล่าวในตอนนี้เป็นคอนโดให้ผู้อื่นเช่า ตนจึงไม่ได้มาอยู่ที่นี่และไม่ได้รับหมาย

อย่างไรก็ตาม ศาลมองว่า เหตุผลดังกล่าวฟังขึ้น ทั้งยังเห็นว่า ต่าย ชุติมา ไม่ได้จงใจเบี้ยวหมายศาล จึงมีคำสั่งให้พิจารณาคดีนี้ใหม่ โดยมีกำหนดสืบพยานในเดือน ก.ค. ปีนี้ “ถือไม่ได้ว่าจำเลยจงใจขาดนัดยื่นคำให้การ และขาดนัดพิจารณา อนุญาตให้ยกคดีขึ้นพิจารณาใหม่ให้จำเลยยื่นคำให้การภายใน 30 วันนับแต่วันนี้ และกำหนดนัดพร้อมหรือสืบพยานโจทก์ในวันที่ 8 ก.ค. 62 เวลา 09.00 น. ตามที่คู่ความว่างตรงกัน”

3 ทิมต่าย 5

ขณะเดียวกัน ต่าย ชุติมา ยังได้ยื่นคำร้องขอคุ้มครองสวัสดิภาพ เป็นสำนวนคดีดำที่ คส.8/62 เรื่องขอคุ้มครองสวัสดิภาพ โดยมี น.ส.ชุติมา เป็นผู้กล่าวหา และ นายพิธา เป็นผู้ถูกกล่าวหา ต่อศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ระบุว่า คดีนี้เดิมศาลเยาวชนมีคำสั่งให้พิจารณาคดีใหม่ ที่ นายพิธา ได้อำนาจปกครองบุตรไปแล้ว แต่ระหว่างรอการพิจารณา น้องพิพิม ยังอยู่กับ นายพิธา จึงขอให้วิธีคุ้มครองสวัสดิภาพตามหมวด5 กฎหมายวิธีพิจารณาคดีเยาวชนและครอบครัว ให้ผู้กล่าวหา มีอำนาจปกครองบุตรไปก่อน

คดีนี้ศาลมีคำสั่งว่า ผู้กล่าวหาส่งสำเนาเรียกผู้ถูกกล่าวหามาไต่สวน แล้วไม่มาศาล ผู้กล่าวหาแถลงว่าฝ่าย นายพิธา ได้รับคำฟ้องและหมายเรียกไปเมื่อวันที่ 17 เม.ย .62 โดยชอบแล้ว และยื่นคำคัดค้านการขอคุ้มครองสวัสดิภาพของ น.ส.ชุติมา ขณะเดียวกันทนายความฝ่าย นายพิธา ขอเลื่อนคดี ศาลพิจารณาแล้วนัดไต่สวนใหม่วันที่ 22 พ.ค. นี้ เวลา 09.00 น.

Avatar photo