Politics

‘บิ๊กตู่’ อวดผลงาน ‘สถานีกลางบางซื่อ’ ฟุ้งจะสร้างพื้นที่สีเขียวให้คนกรุงอีก 800 ไร่

“บิ๊กตู่” ตวรจไซต์งาน “สถานีกลางบางซื่อ” ชี้เป็นผลงานที่รัฐบาลทำมา 5 ปีแล้ว ฟุ้งอนาคตจะสร้างสวนสาธารณะรอบๆ อีก 800 ไร่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 9.30 น. วันนี้ (20 มี.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโครงการก่อสร้างสถานีกลางบางซื่อ เขตจตุจักร กรุงเทพฯ พร้อมฟังบรรยายสรุปความก้าวหน้าของโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดงและสถานีกลางบางซื่อ

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวระหว่างการตรวจเยี่ยมสถานีกลางบางซื่อว่า รัฐบาลดำเนินโครงการก่อสร้างสถานีกลางบางซื่อและรถไฟฟ้าสายสีแดงมา 5 ปีแล้ว ซึ่งต่อไปสถานีกลางบางซื่อก็จะเป็นฮับการเดินทางของประเทศและเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) พร้อมกล่าวกับผู้เกี่ยวข้องกับโครงการนี้ว่า “ขอให้ทุกคนปลอดภัย ทำให้สำเร็จ”

ประยุทธ์ จันทร์โอชา

สำหรับวันนี้ตนก็ได้มาติดตามการพัฒนาพื้นที่สีเขียวในกรุงเทพฯ โดยรัฐบาลไม่ได้ให้พื้นที่บริเวณสถานีกลางบางซื่อกับเอกชนทั้งหมด ให้เพียงหนึ่งโซนเท่านั้น ขณะเดียวกันก็จะสร้างสวนสาธารณะ 3 แห่งพื้นที่ประมาณ 800 ไร่ จากในบริเวณนี้ทั้งหมด 2,000 ไร่ด้วย

ในระหว่างการตรวจเยี่ยม พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้ทักทายและเปิดโอกาสให้ผู้เกี่ยวข้องร่วมถ่ายภาพอย่างเป็นกันเอง โดยมีผู้ขอจับมือพล.อ.ประยุทธ์ ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ก็ได้จับมือพร้อมพูดว่า “สัญญาจะเดินไปด้วยกัน” ก่อนกลับยังได้ชูนิ้วเป็นสัญลักษณ์ I Love You ให้ผู้ที่มาต้อนรับและขึ้นรถออกจากสถานีกลางบางซื่อไป

ประยุทธ์2036211

ยืนยัน ‘ดิวตี้ฟรีี’ ไม่เอื้อประโยชน์ใคร

สำหรับกรณีการประมูลกิจการจำหน่ายสินค้าปลอดอากร (Duty Free) นั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่าตอนนี้กำลังหารืออยู่ หาช่องทางที่เหมาะสม โดยต้องพิจารณาทั้งฝั่งผู้บริโภค รายได้ประเทศ และผู้ประกอบการ ก็ต้องดูแลซึ่งกันและกัน “แต่รับรองว่าไม่มีการเอื้อประโยชน์ ทำตามขั้นตอนกฎหมาย”

สถานีกลางบางซื่อเสร็จเดือน พ.ย. นี้

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า พล.อ. ประยุทธ์ ได้สั่งการให้กระทรวงคมนาคมและการรถไฟฯ ดำเนินโครงการพัฒนาสถานีกลางบางซื่อให้ได้ตามแผน ส่วนอะไรที่สามารถเร่งรัดได้ก็ให้เร่งรัด

โดยเบื้องต้นโครงการสถานีกลางบางซื่อมีกำหนดก่อสร้างแล้วเสร็จในเดือนพฤศจิกายน 2562 จากนั้นจะเข้าสู่ขั้นตอนการติดตั้งระบบอาณัติสัญญาณและทดสอบขบวนรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-รังสิต และบางซื่อ-ตลิ่งชัน คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในเดือนมกราคม 2564

ก่อสร้าง รถไฟฟ้า 3
โครงการก่อสร้างสถานีกลางบางซื่อ และรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง

 

 

Avatar photo