World News

ไฟไหม้ชุมชนเก่าแก่ในบังกลาเทศ ดับ 69 ศพ

เกิดเหตุไฟไหม้ย่านชุมชนเก่าแก่ในบังกลาเทศ กลางกรุงธากา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 69 ราย

000 1DO74H

รายงานข่าวระบุว่า เหตุไฟไหม้ครั้งนี้เกิดขึ้นในย่านชุมชน ของเขตชอว์กบาซาร์ ซึ่งเป็นเขตเมืองเก่าของกรุงธากา โดยต้นเพลิงอยู่ที่อาคารพักอาศัยที่มีความสูงหลายชั้น และมีอยู่ชั้นหนึ่งเป็นที่เก็บสารเคมีไวไฟ ก่อนที่เพลิงจะลุกลามไปยังอาคารข้างเคียงอย่างรวดเร็ว

เหตุไฟไหม้ดังกล่าว เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้ (20 ก.พ.) แต่เจ้าหน้าที่เพิ่งประกาศว่าสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้แล้วในช่วงเช้าวันนี้ (21 ก.พ.)

ขณะที่ เว็บไซต์ข่าวท้องถิ่น บีดีนิวส์24 รายงานว่า ชั้นล่างสุดของอาคารเป็นที่ตั้งของร้านค้าจำนวนหนึ่ง และชั้นต่อมาเป็นที่เก็บสินค้าประเภทพลาสติก เครื่องสำอาง และน้ำหอม

ขณะที่รายงานจำนวนผู้เสียชีวิตอย่างไม่เป็นทางการอยู่ที่อย่างน้อย 69 ราย  และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกประมาณ 50 คน แต่มีความเป็นไปได้สูงที่จำนวนผู้เสียชีวิตจะเพิ่มขึ้น เนื่องจากเจ้าหน้าที่กำลังค้นหาผู้สูญหายตามซากปรักหักพังของบ้านเรือน

000 1DO75K

ส่วนด้านสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้รุนแรงครั้งนี้ยังไม่มีการเปิดเผย โดยเจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลเพียงว่ากำลังสอบสวนอย่างละเอียด แม้ในเบื้องต้นมีการสันนิษฐานว่าอาจเป็นเพราะท่อแก๊สระเบิด แต่มีข้อมูลเพิ่มเติมด้วยว่า ในชุมชนแห่งนี้มีโกดังเก็บสารเคมีตั้งอยู่ด้วย

 

Avatar photo