COVID-19

‘คามิลลา’ ติดโควิด หลังตรวจหาเชื้อหลายครั้ง กักตัวแล้ว

พระตำหนักแคลเรนซ์ แถลง “คามิลลา” ดัชเชสแห่งคอร์นวอลล์ ทรงมีผลการตรวจโควิด-19 เป็นบวก และอยู่ระหว่างกักพระองค์ หลังก่อนหน้านี้ “เจ้าฟฟ้าชายชาร์ลส์” ก็เพิ่งตรวจพบว่าติดโควิดด้วยเช่นกัน 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า คามิลลา ดัชเชสแห่งคอร์นวอลล์ วัย 74 ปี ทรงมีผลการตรวจหาโควิด-19 เป็นบวก หลังก่อนหน้านี้ไม่กี่วัน พระสวามี คือ เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ เจ้าชายแห่งเวลส์ ทรงประชวรด้วยโควิด-19

ดัชเชสแห่งคอร์นวอลล์ ทรงได้รับวัคซีนโควิดแล้ว 2 โดส และวัคซีนเข็มกระตุ้น 1 โดส

โควิด

รายงานข่าวระบุว่า ดัชเชสแห่งคอร์นวอลล์ ได้ปฏิบัติภารกิจเป็นจำนวนมาก หลังจากที่การตรวจหาเชื้อโควิดก่อนหน้านี้ เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ ทรงมีผลตรวจเป็นบวก ส่วนคามิลลา มีผลการตรวจเป็นลบ และในครั้งนั้น เมื่อรู้ผลว่าไม่ได้ติดโควิด เธอได้กล่าวว่า “ช่างโชคดี” และว่า เธอได้ตรวจโควิดมาแล้วหลายครั้ง

เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ติดโควิดรอบ 2 

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พระตำหนักแคลเรนซ์ ได้ออกแถลงการณ์ว่า เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฎราชกุมารแห่งอังกฤษ ทรงมีผลตรวจเชื้อโควิด-19 เป็นบวก  และได้ทรงกักพระองค์ พร้อมงดพระราชกรณียกิจต่าง ๆ

เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ ซึ่งมีพระชนมายุ 73 พรรษา ทรงติดเชื้อโควิด-19 ครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 2 แล้ว หลังจากที่พระองค์ทรงติดเชื้อครั้งแรกในเดือนมีนาคม 2563

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo