COVID-19

หวั่น รมว. อังกฤษ หลายคนติดโควิด หลัง ‘เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์’ ทรงติดเชื้อรอบที่ 2

อังกฤษหวั่น รัฐมนตรีหลายคน อาจติดเชื้อโควิด  หลังเข้าร่วมงานเลี้ยงรับรองของ British Asian Trust  ที่ “เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์” ซึ่งเพิ่งมีผลตรวจเชื้อโควิด-19 เป็นบวก เสด็จร่วมงานด้วย

พระตำหนักแคลเรนซ์ แถลงว่า เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฎราชกุมารแห่งอังกฤษ ทรงมีผลตรวจเชื้อโควิด-19 เป็นบวก โดยเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์จะทำการกักพระองค์ และจะทรงงดพระราชกรณียกิจ

ทั้งนี้ เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ ซึ่งมีพระชนมายุ 73 พรรษา ทรงติดเชื้อโควิด-19 เป็นครั้งที่ 2 หลังจากที่พระองค์ทรงติดเชื้อครั้งแรกในเดือนมีนาคม 2563

shutterstock 1565842675

การเปิดเผยดังกล่าว ทำให้เกิดความวิตกว่ารัฐมนตรีหลายรายของอังกฤษ รวมถึง นายริชิ ซูแนค รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และนายซาจิด จาวิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข อาจได้รับเชื้อด้วย

เนื่องจากรัฐมนตรีเหล่านี้ ได้เข้าร่วมใน งานเลี้ยงรับรองของ British Asian Trust เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นงานที่เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ เสด็จเข้าร่วมด้วย

กษัตริย์สเปน-สมเด็จพระราชินีนาถเดนมาร์ก ติดโควิด

ก่อนหน้านี้เพียงวันเดียว สำนักพระราชวังสเปน ก็เพิ่งออกแถลงการณ์ว่า สมเด็จพระราชาธิบดีเฟลิเปที่ 6 แห่งสเปน ซึ่งมีพระชนมายุ 54 พรรษา ทรงมีผลตรวจเชื้อโควิด-19 เป็นบวก

“สมเด็จพระราชาธิบดีทรงมีพระอาการประชวรเพียงเล็กน้อย และจะเข้าสู่กระบวนการกักพระองค์เป็นเวลา 7 วัน โดยจะทรงงดพระราชกรณียกิจทั้งหมด”

อย่างไรก็ดี สมเด็จพระราชินีเลติเซียแห่งสเปน และเจ้าหญิงโซเฟีย พระราชธิดา ไม่ทรงติดเชื้อโควิด-19 แต่อย่างใด

เช่นเดียวกับทางสำนักพระราชวังเดนมาร์ก ที่แถลงว่า สมเด็จพระราชินีนาถมาร์เกรเธอที่ 2 แห่งเดนมาร์ก ทรงมีผลตรวจเชื้อโควิด-19 เป็นบวก

“ขณะนี้พระราชินีได้ประทับอยู่ที่พระราชวังคริสเตียนที่ 9 ในกรุงโคเปนเฮเกน และพระองค์ทรงมีพระอาการประชวรเพียงเล็กน้อย”

ทั้งนี้ สมเด็จพระราชินีนาถมาร์เกรเธอที่ 2 ซึ่งมีพระชนมายุ 81 พรรษา ทรงได้รับการถวายการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เป็นจำนวน 3 ครั้ง โดยครั้งสุดท้ายเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2564

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo