COVID-19

‘แอปเปิ้ล’ สั่งปิด ‘แอปเปิ้ล สโตร์’ ทุกสาขาในนครนิวยอร์ก กังวลยอดติด ‘โอไมครอน’ พุ่งสูงทั่วสหรัฐ

“แอปเปิ้ล” สั่งปิด “แอปเปิ้ล สโตร์” 12 สาขาในนครนิวยอร์ก เปิดจำหน่ายเฉพาะช่องทางออนไลน์เท่านั้น หลังจำนวนผู้ติดเชื้อ “โอไมครอน” ทะยานสูงขึ้นทั่วทั้งสหรัฐ

แอปเปิ้ล อิงค์ ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของสหรัฐ แถลงวานนี้ (27 ธ.ค.) ตามเวลาท้องถิ่นว่า บริษัทได้ตัดสินใจปิดร้านทั้ง 12 สาขาในนครนิวยอร์ก รวมถึง สาขาในย่านฟิฟท์ อเวนิว แกรนด์เซ็นทรัล และโซโห หลังจากจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 กลายพันธุ์ สายพันธุ์โอไมครอน พุ่งสูงขึ้นทั่วทั้งสหรัฐ

แถลงการณ์บอกด้วยว่า บริษัทได้จับตาดูสถานการณ์อยู่เป็นประจำ และจะดำเนินการปรับมาตรการทั้งด้านสุขภาพ และบริหารของร้าน เพื่อให้ลูกค้า และพนักงาน มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง

แอปเปิ้ล สโตร์

หลังจากที่ปิดร้านสาขาดังกล่าวแล้ว ลูกค้าของแอปเปิ้ล ยังสามารถสั่งซื้อสินค้าได้ ผ่านช่องทางออนไลน์

ปิด “แอปเปิ้ล สโตร์” บางสาขาในรัฐอื่นไปแล้ว 

การเคลื่อนไหวครั้งนี้ ยังมีขึ้น หลังในช่วงต้นเดือนธันวาคมนี้ แอปเปิ้ล ระบุว่า จะปิดร้าน 3 สาขา ในสหรัฐ และแคนาดาชั่วคราว จากจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เพิ่มสูงขึ้น จนทำให้พนักงานของทางร้านตกอยูในความเสี่ยง

ก่อนหน้านี้ แอปเปิ้ลได้สั่งปิดร้านค้าบ้างแห่งในรัฐฟลอริดา จอร์เจีย, นิวแฮมป์เชียร์ เท็กซัส และสถานที่อื่น ๆ ไปแล้ว ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19  ทั้งเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ยังกำหนดให้ลูกค้าทุกคนที่เข้าใช้บริการแอปเปิ้ล สโตร์ จะต้องสวมหน้ากากอนามัย

เมื่อช่วงต้นปี 2563 บริษัทยังเคยสั่งปิดร้านสาขาทั้งหมดในสหรัฐ ท่ามกลางการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และออกมาตรการป้องกันหลังจากกลับมาเปิดดำเนินการอีกครั้ง

ข้อมูลล่าสุดจาก worldometers เว็บไซต์รายงานสถานการณ์ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั่วโลกตามเวลาจริง แสดงให้เห็นว่า เมื่อวานนี้ รัฐนิวยอร์ก มีรายงานการพบผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่จำนวน 31,831 คน ทำให้มียอดสะสมผู้ติดเชื้อโควิดภายในรัฐล่าสุดอยู่ที่ 3,333,938 ราย มากสุดเป็นอันดับ 4 ของสหรัฐ รองจากรัฐแคลิฟอร์เนีย เท็กซัส และฟลอริดา และมียอดสะสมผู้เสียชีวิตจากการติดโควิดที่ 59,598 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo