COVID-19

ส่ง ‘ตาน ฉ่วย’ อดีตผู้นำรัฐบาลทหารเมียนมา เข้าโรงพยาบาล ติดโควิด!

พล.อ.อาวุโสตาน ฉ่วย อดีตหัวหน้าคณะรัฐบาลทหาร ที่ปกครองเมียนมามายาวนานเกือบ 20 ปี ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในกรุงเนปิดอว์ ขณะนี้มีอาการคงที่ หลังจากผลการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 มีผลออกมาเป็นบวก

หนังสือพิมพ์อิระวดี รายงานอ้างแหล่งข่าวทหารระดับสูงในกองทัพที่ระบุว่า พล.อ.อาวุโส ตาน ฉ่วย วัย 88 ปี และภรรยา เข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลของกองทัพเมื่อหลายวันก่อนหน้านี้ ซึ่งเป็นการป้องกันไว้ก่อน

ttt

ในขณะที่สำนักข่าวเอพี รายงานอ้างคำกล่าวของเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ที่ระบุว่า ทั้งสองคนเข้ารับการตรวจหาเชื้อไวรัสแล้ว และผลออกมาเป็นบวก โดยคาดว่าทั้งคู่จะพักรักษาตัวในโรงพยาบาลเป็นเวลา 2 สัปดาห์

ส่วนสำนักข่าวรอยเตอร์ส ระบุว่า พยายามติดต่อทางโรงพยาบาล และโฆษกรัฐบาลทหารในกรุงเนปิดอว์  เพื่อขอคำยืนยันอย่างเป็นทางการ แต่ไม่สามารถติดต่อได้

อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่คนหนึ่งของรัฐบาลที่ขอไม่เปิดเผยนาม กล่าวว่า พล.อ.อาวุโสตาน ฉ่วย มีอาการคงที่ แต่ไม่ยืนยันว่า เขาติดโควิด-19 หรือไม่

ทั้งนี้ พล.อ.อาวุโสตาน ฉ่วย ใช้กำลังเข้าปราบปรามผู้ที่มีความเห็นต่าง และแยกประเทศเมียนมาให้อยู่อย่างโดดเดี่ยวมาตลอดช่วงที่เขามีอำนาจ แต่เขาก็ยอมถ่ายโอนอำนาจให้พลเรือนได้บริหารประเทศเมื่อปี 2554  จนกระทั่งพล.อ.อาวุโสมิน ออง หล่าย ก่อรัฐประหารยึดอำนาจเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo