COVID-19

‘อยู่ดีมีสุข’ เกาหลีใต้ยืนยัน ‘คิม จอง อึน’ สบายดี

ที่ปรึกษาด้านความมั่นคงระดับสูงของประธานาธิบดีเกาหลีใต้ยืนยัน “คิม จอง อึน” ประธานประเทศเกาหลีเหนือ “ยังมีชีวิตอยู่ และสบายดี” บอกปัดข่าวลือเกี่ยวกับปัญหาสุขภาพของผู้นำเกาหลีเหนือ หลังจากที่เขาไม่ปรากฎตัวในงานใหญ่

kim 1

นายมูน ชุง อิน ที่ปรึกษาพิเศษด้านความมั่นคงแห่งชาติ ของประธานาธิบดีมูน จุง อิน แห่งเกาหลีใต้ กล่าวว่า นายคิมอยู่ที่วอนซาน ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวทางตะวันออกของเกาหลีเหนือมาตั้งแต่เมื่อวันที่ 13 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งจนถึงขณะนี้ ยังไม่ตรวจพบการเคลื่อนไหวที่น่าสงสัยแต่อย่างใด

ทางด้านนายคิม ยอง ชุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการรวมชาติของเกาหลีใต้ ซึ่งรับผิดชอบเกี่ยวกับประเด็นความสัมพันธ์กับเกาหลีเหนือ ระบุว่า จากข้อมูลของหน่วยข่าวกรองของเกาหลีใต้ สามารถยืนยันได้ว่ายังไม่มีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้นในเกาหลีเหนือ  ทั้งแหล่งข่าวจากหน่วยข่าวกรองเกาหลีใต้ ยังระบุว่า ผู้นำเกาหลีเหนือจะปรากฎตัวออกมาเร็ว ๆ นี้

ทั้งนี้ ข่าวลือเกี่ยวกับปัญหาสุขภาพของผู้นำเกาหลีเหลือเริ่มมีมากขึ้น นับตั้งแต่ที่เขาไม่ได้เข้าร่วมงานฉลองวันคล้ายวันเกิดนายคิม อิล ซุง ผู้ก่อตั้งเกาหลีเหนือ ปู่ของเขา เมื่อวันที่ 15 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งวันนี้ถือเป็นวันที่สำคัญที่สุดวันหนึ่งของเกาหลีเหนือ

นอกจากนี้ เขายังหายตัวจากหน้าสื่อนับจากนั้นอีกหลายสัปดาห์ ซึ่งสำนักข่าวท้องถิ่นของเกาหลีใต้รายงานว่า นายคิม จอง อึน เข้ารับการผ่าตัดหลอดเลือดและหัวใจ

Avatar photo