World News

5 ปีเจอกัน! ‘หลุยส์ วิตตอง’ จ่อเปิด ‘โรงแรมหรู’ กลางกรุงปารีส ชี้ ‘อุตฯ บริการ’ อนาคตใหม่บริษัท

แบรนด์สินค้าหรูหราสัญชาติฝรั่งเศส “หลุยส์ วิตตอง” รุกคืบเข้าสู่อุตสาหกรรมบริการ ด้วยแผนการปรับปรุงสำนักงานใหญ่ของบริษัท ในกรุงปารีส ให้กลายมาเป็นโรงแรมหรู แถมยังมีพื้นที่ค้าปลีก ที่จะเป็นสาขาใหญ่สุดในโลกอีกด้วย

ไมเคิล เบิร์ค ซีอีโอหลุยส์ วิตตอง ให้สัมภาษณ์กับ Women’s Wear Daily ว่า โรงแรมหรูแห่งแรกของบริษัท จะมี “ทัศนียภาพที่งดงาม” มองเห็นสถานที่สำคัญ ที่โดดเด่นที่สุดของกรุงปารีส ไม่ว่าจะเป็น หอไอเฟล วิหารนอร์ทเทอร์ดัม และ โบสถ์แซงต์ แฌร์แม็ง โอแซร์รัว

หลุยส์ วิตตอง

แผนการดังกล่าว ถูกเปิดเผยออกมา หลังในช่วง 18 เดือนที่ผ่านมา “แอลวีเอ็มเอช โมเอท เฮนเนสซี หลุยส์ วิตตอง” บริษัทแม่ของแบรนด์แฟชั่นหรูรายนี้ ได้พลิกโฉมพื้นที่โดยรอบครั้งใหญ่ ทั้งการเปิดตัวห้างสรรพสินค้าลา ซามาริเตน (La Samaritaine) และโรงแรมเชอแวล บลอง (Cheval Blanc) ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ และการเปิด โควา (Cova) ร้านขนมอิตาลีสาขาแรกในปารีส

หลุยส์ วิตตอง

การปรับปรุงสำนักงานใหญ่ ใจกลางกรุงปารีส ให้เป็นโรงแรม พร้อมกับร้านหลุยส์ วิตตอง ที่มีขนาดใหญ่สุดในโลกนี้ สะท้อนให้เห็นถึงการผลักดันที่เพิ่มขึ้นของแบรนด์แฟชั่น และสินค้าหรูรายนี้ ในการรุกคืบเข้าสู่อุตสาหกรรมบริการ เนื่องจากผู้บริโภคเพิ่มการใช้จ่าย เพื่อสร้างประสบการณ์ให้กับตัวเอง

“นี่คือสิ่งที่ลูกค้าของเรา ต้องการจากเรา พวกเขาต้องการความสัมพันธ์ตลอด 24 ชั่วโมง ในทั้ง 7 วัน” เบิร์คกล่าว พร้อมแสดงความหวังว่า จะสามารถเปิดโรงแรมแห่งนี้ได้ภายใน 5 ปี

หลุยส์ วิตตอง

อย่างไรก็ดี ยังไม่มีการประกาศแผนทั้งหมดที่จะเกิดขึ้น รวมถึง ยังไม่มีรายชื่อของนักออกแบบว่า ใครจะเป็นผู้รับหน้าที่รีโนเวทให้อาคารสำนักงาน กลายเป็นโรงแรมหรูด้วย แต่ที่ผ่านมาหลุยส์ วิตตอง ได้ร่วมงานกับดีไซเนอร์ชื่อดังมากมาย

อุตสาหกรรมบริการ อนาคตของ “หลุยส์ วิตตอง”

ทั้งนี้ แผนการเปิดโรงแรมข้างต้น ถือเป็นการรุกคืบเข้าสู่อุตสาหกรรมบริการครั้งล่าสุดของหลุยส์ วิตตอง หลังจากเมื่อปีที่แล้ว บริษัทเพิ่งเปิดให้บริการร้านอาหารแบบป็อปอัพ (pop-up restaurant) ที่หลุยส์ วิตตอง สาขากังนัม ในกรุงโซล เกาหลีใต้ และเปิด ร้านอาหารฤดูร้อน ขึ้นที่เซนต์โทรเปซ

ทั้งยังเปิดร้านอาหาร และคาเฟ่ ขึ้นที่สาขาโอซากา และเปิดคาเฟ่ ภายในอาคาร 7 ชั้นของบริษัท ในย่านกินซา กรุงโตเกียว ญี่ปุ่น ซึ่งทั้ง 2 แห่งนี้ บริหารงานโดยโยซุเกะ ซูกะ เชฟชื่อดังของแดนอาทิตย์อุทัย

หลุยส์ วิตตอง

เบิร์ค ระบุว่า อาหาร เครื่องดื่ม และที่พัก คือ อนาคตของหลุยส์ วิตตอง อย่างชัดเจน โดยบริษัทมีวิธีการแบบเฉพาะตัว ซึ่งแตกต่างอย่างมากจากของคนอื่น ๆ คือ การสร้างทุกประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใคร

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo