World News

ระเบิดกลางเมือง ‘อิสตันบูล’ ดับ 6 เจ็บ 81 ยังไม่ฟันธง ‘ก่อการร้าย’

มีผู้เสียชีวิต 6 ราย และบาดเจ็บอีก 81 ราย จากเหตุระเบิดในย่านการค้ากลางนครอิสตันบูล ที่มีคนพลุกพล่าน เหตุการณ์ที่ประธานาธิบดีตุรกี ระบุว่า เป็นการโจมตี ที่มีลักษณะเหมือนกับการก่อการร้าย

เหตุระเบิดดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 16.20 น. วานนี้ (14 พ.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น โดยในจำนวนผู้บาดเจ็บนั้น มีอาการสาหัส 5 คน ในจำนวนนี้ 2 คนอาการอยู่ในขั้นวิกฤติ

turkey

คลิปวีดิโอ ที่เผยแพร่ในโลกออนไลน์ แสดงให้เห็นถึงเปลวไฟและหลุมสีดำที่เกิดจากแรงระเบิด ในขณะที่ผู้คนที่พากันวิ่งหนีอย่างอลหม่าน

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่หน่วยงานด้านความมั่นคงเข้าปิดล้อมพื้นที่ทั้งหมด และห้ามผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปด้านใน เนื่องจากเกรงว่าอาจจะเกิดเหตุระเบิดซ้ำสอง ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถระบุสาเหตุของการระเบิดได้

ขณะที่รัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม ระบุว่า ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุในครั้งนี้เป็นผู้หญิง โดยหญิงคนดังกล่าวนั่งอยู่บนม้านั่งนานกว่า 40 นาที ก่อนที่จะลุกออกไปและอีกไม่กี่นาทีต่อมาก็เกิดระเบิดขึ้น และคาดว่าระเบิดอาจถูกตั้งเวลาไว้หรืออาจถูกจุดชนวนจากระยะไกล โดยหลังเกิดเหตุยังไม่มีใครออกมาอ้างตัวว่าเป็นผู้ก่อเหตุนี้

ทางด้าน นายเรเซป ไทยิป เออร์ดวน ประธานาธิบดีตุรกี ระบุว่า เหตุการณ์ครั้งนี้มีเค้าลางเหมือนเป็นการก่อการร้าย แต่ไม่ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติม และยืนยันว่าผู้ก่อเหตุจะถูกลงโทษอย่างแน่นอน ซึ่งขณะนี้ตำรวจและเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นได้เริ่มการสอบสวนแล้ว

ทั้งนี้ ถนนสายดังกล่าวเคยถูกโจมตีมาแล้วหลายครั้ง ระหว่างปี 2558-2559 ซึ่งกลุ่มรัฐอิสลามอ้างว่าอยู่เบื้องหลังการโจมตีดังกล่าว ทำให้มีผู้เสียชีวิตประมาณ 500 คน บาดเจ็บมากกว่า 2,000 คน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo