World News

อังกฤษตั้งข้อหา ‘ก่อกวนความสงบสุขประชาชน’ ชายบุกดึงธงคลุมหีบพระบรมศพ ‘ควีนเอลิซาเบธ ที่ 2’

อังกฤษตั้งข้อหาชายวัย 28 ปี “มูฮัมหมัด ข่าน” ก่อกวนความสงบสุขประชาชน หลังเขาฝ่าแถวฝูงชน ที่รอสักการะพระบรมศพ “ควีนเอลิซาเบธ” บุกเข้าไปพยายามดึงธงที่คลุมหีบพระบรมศพ

เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เข้ารวบตัวนายมูฮัมหมัด ข่าน ไว้ได้ หลังจากที่เขาวิ่งออกจากแถว เข้าไปดึงธงคลุมหีบพระบรมศพสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2  เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (16 ก.ย.)

ควีนเอลิซาเบธ

ขณะที่ บีบีซี รายงานว่า ฟีดวิดีโอถ่ายทอดสดในเวสต์มินสเตอร์ ฮอลล์ หยุดการแพร่ภาพไปชั่วคราว หลังนายข่านก่อเหตุเมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น

ด้านตำรวจนครบาลอังกฤษ แถลงว่า นายมูฮัมหมัด ข่าน วัย 28 ปี จากบาร์เลย์คอร์น เวย์ เขตทาวเวอร์ แฮมเลตส์ ถูกตั้งข้อหาเมื่อวันเสาร์ที่ 17 กันยายน จากการละเมิดมาตรา 4A แห่งพระราชบัญญัติความสงบเรียบร้อยของประชาชน ซึ่งห้ามทำพฤติกรรมที่เจตนาจะก่อให้เกิดความตื่นตระหนก ก่อกวน หรือสร้างความทุกข์ใจ

นายข่านจะถูกคุมตัวไปขึ้นศาลแขวงเวสต์มินสเตอร์ในวันจันทร์ที่ 19 กันยายนนี้ โดยนายข่าน เป็นบุคคลที่ 2 แล้วที่ถูกจับกุม และตั้งข้อหาดังกล่าว ในช่วงเวลาที่ประชาชนจำนวนมากพากันหลั่งไหลมาสักการะพระบรมศพสมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธที่ 2 ซึ่งต้องใช้เวลาเข้าแถวรอนานหลายชั่วโมง ซึ่งชายคนแรกที่ถูกจับกุม อายุ 19 ปี โดยเขาถูกกล่าวหาว่า ผลักหลังผู้ที่เข้าแถวคนอื่น ๆ

ทั้งนี้ หีบพระบรมศพแห่งสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ประดิษฐานอยู่ที่เวสต์มินสเตอร์ ฮอลล์ และเมื่อถึงวันที่ 19 กันยายนจะมีพิธีอัญเชิญพระบรมศพไปประกอบรัฐพิธีที่มหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ ซึ่งเมื่อเสร็จสิ้นพิธี จะมีการเคลื่อนพระบรมศพเพื่อประกอบพิธีฝังที่โบสถ์น้อยเซนต์จอร์จภายในปราสาทวินด์เซอร์

ควีนเอลิซาเบธ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo