World News

ทั่วโลกจับตาพระราชพิธีพระบรมศพ ‘ควีนเอลิซาเบธที่ 2’ วันพรุ่งนี้ CNN ถ่ายสด 9 ชั่วโมงเต็ม

เจ้าหน้าที่จากสำนักพระราชวังบักกิงแฮม เผย พระราชพิธีพระบรมศพ “ควีนเอลิซาเบธที่ 2” สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 จะเริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการในวันจันทร์ที่ 19 กันยายน เวลา 11.00 น.ตามเวลาอังกฤษ หรือ 17.00 น.ตามเวลาไทย

ทั้งนี้ ผังรายการประจำวันที่ 19 กันยายนของสำนักข่าว CNN ระบุว่า ทางสถานีจะถ่ายทอดสดพระราชพิธีพระบรมศพสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ตั้งแต่เวลา 15.00 น.ตามเวลาไทย จนถึงเวลา 24.00 น.

ควีนเอลิซาเบธที่ 2

ขณะนี้ หีบพระบรมศพแห่งสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ประดิษฐานอยู่ที่ เวสต์มินสเตอร์ ฮอลล์ และเมื่อถึงวันที่ 19 กันยายน จะมีพิธีอัญเชิญพระบรมศพไปประกอบรัฐพิธี ที่มหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ ซึ่งเมื่อเสร็จสิ้นพิธี จะเคลื่อนพระบรมศพ เพื่อประกอบพิธีฝังที่โบสถ์น้อยเซนต์จอร์จ ภายในปราสาทวินด์เซอร์

มีการคาดการณ์กันว่า ผู้นำและประมุขของชาติต่าง ๆ ราว 2,000 คนจะเดินทางเข้าร่วมพระราชพิธีพระบรมศพสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 โดยผู้นำสหรัฐ แคนาดา ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ รวมทั้งประเทศต่าง ๆ ที่มีความสัมพันธ์ทางการทูตกับอังกฤษ ต่างก็ได้ตอบรับเทียบเชิญแล้ว ซึ่งจะทำให้พระราชพิธีพระบรมศพในครั้งนี้ ถือเป็นการชุมนุมครั้งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งของผู้นำโลกในรอบหลายปี

ภาพ : เฟซบุ๊กเพจ The Royal Family

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo