World News

‘ไฟไหม้คาราโอเกะเวียดนาม’ ยอดดับพุ่ง 32 ศพ ยังรักษาตัวอีกจำนวนมาก

ผู้เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้คาราโอเกะในเวียดนามพุ่งเป็น 32 ราย ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บรักษาตัวในโรงพยาบาลอีกเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ระบุต้นเพลิงเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรที่บริเวณชั้น 2 ของร้าน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ยอดเสียชีวิตจากเหตุการณ์เพลิงไหม้เกิดขึ้นที่ร้านคาราโอเกะที่มีชื่อว่า “อันผู่” ในเมืองทวนอัน จังหวัดบินห์เซือง ทางตะวันออกเฉียงใต้ของเวียดนาม เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา (6 ก.ย.)  ล่าสุดอยู่ที่ 32 ราย เป็นผู้ชาย 17 ราย และผู้หญิง 15 ราย ผู้เสียชีวิต 8 รายถูกพบในห้องน้ำของร้าน ขณะเดียวกันยังคงมีผู้ได้รับบาดเจ็บที่กำลังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลอีกหลายราย

FcEHo6KXgAcOM3Z

รายงานระบุว่า เพลิงลุกไหม้ขึ้นที่บริเวณชั้น 2 ของร้าน ก่อนจะลุกลามอย่างรวดเร็ว ทำให้เกิดควันหนาทึบปกคลุมไปทั่วบริเวณบันได และทางหนีไฟ ส่งผลให้พนักงานและลูกค้าที่กำลังใช้บริการอยู่ภายในร้าน ซึ่งมีอยู่ราว 60 คน พากันกรูไปที่ระเบียงของร้านเพื่อเอาชีวิตรอด บางส่วนได้กระโดดลงมาจากระเบียงจนได้รับบาดเจ็บ

เจ้าหน้าที่ระบุสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ว่า เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร โดยผู้ร่วมเหตุการณ์รายหนึ่งเปิดเผยว่า ในขณะที่รถดับเพลิงเดินทางมาถึง พนักงานของร้านได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ดับเพลิงว่ามีคนราว 40 คนที่ติดอยู่ภายในร้าน

สำหรับเหตุการณ์เพลิงไหม้ดังกล่าว นับเป็นโศกนาฏกรรมรุนแรงสุดในรอบหลายปีของเวียดนาม หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้รุนแรงครั้งล่าสุดที่นครโฮจิมินห์เมื่อปี 2561 ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 13 ราย

ในปี 2559 ก็เคยเหตุในลักษณะเดียวกันนี้มาแล้ว ที่คาราโอเกะในกรุงฮานอย ซึ่งในครั้งนั้นมีผู้เสียชีวิต 13 ราย และทำให้เกิดคำถามเกี่ยวกับมาตรฐานความปลอดภัยขึ้นมา

ทางด้านนายฝ่าม มิน จิญ นายกรัฐมนตรีเวียดนาม มีคำสั่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบสถานบันเทิง และร้านคาราโอเกะให้ปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัยแล้ว หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้สถานบันเทิงบ่อยครั้ง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo