World News

‘เมแกน’ เปรียบตัวเองกับ ‘เนลสัน แมนเดลา’ ระบุ ต้องพยายามอย่างมาก ที่จะให้อภัยราชวงศ์อังกฤษ

“เมแกน มาร์เคิล” ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ พระชายาเจ้าชายแฮร์รี โอรสในเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ แห่งอังกฤษ ให้สัมภาษณ์นิตยสารอเมริกัน เปรียบตัวเองกับ “เนลสัน แมนเดลา” พร้อมระบุว่า เธอต้องใช้ความพยายามอย่างมากในการให้อภัยราชวงศ์อังกฤษ

เมแกน วัย 41 ปี ให้สัมภาษณ์นิตยสาร เดอะ คัต (The Cut) ของสหรัฐ อ้างว่า เธอได้รับการบอกเล่าจากนักแสดงที่เข้ามาแคสต์บทภาพยนตร์เรื่อง ไลออน คิง เมื่อปี 2562 ว่า ชาวแอฟริกาใต้ พากันออกมาเต้นรำบนท้องถนน เมื่อครั้งที่เธอเข้าพิธีอภิเษกสมรสกับเจ้าชายแฮร์รี เหมือนที่พวกเขาเคยทำ ตอนที่ “เนลสัน แมนเดลา ถูกปล่อยตัวจากเรือนจำ”

เมแกน มาร์เคิล

เธอบอกด้วยว่า ต้องใช้ความพยายามอย่างมากในการให้อภัยราชวงศ์อังกฤษ ทั้งยังเล่าถึงความสัมพันธ์ของเจ้าชายแฮร์รี กับเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ พระบิดา ว่า เจ้าชายแฮร์รีทรงกล่าวว่า พระองค์เสียพระบิดาไปจากผลกระทบในคดีฟ้องร้องหนังสือพิมพ์ เมล ออน ซันเดย์ ของอังกฤษ ซึ่งโฆษกหญิงของเมแกน ได้ชี้แจงว่า เมแกนไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์ที่เธอต้องหมางเมินกับบิดา ต้องมาเกิดขึ้นกับเจ้าชายแฮร์รี

เมแกน มาร์เคิล

บีบีซี รายงานว่า บทสัมภาษณ์ดังกล่าวที่มีความยาว 6,450 คำ โดยยังมีเรื่องราวที่เมแกน บอกเล่าถึงความหวาดกลัวเกี่ยวกับการใช้ชีวิตในอังกฤษ ที่อาจทำให้อาร์ชี พระโอรสวัย 3 ปี ตกเป็นที่สนใจของสื่อมวลชนมากเกินไป

นอกจากนี้ เธอยังวิจารณ์ถึงระบบควบคุมที่หละหลวม เกี่ยวกับการเผยแพร่ภาพถ่ายครอบครัว ในขณะที่เป็นสมาชิกราชวงศ์ชั้นสูง ความไม่พอใจของราชวงศ์อังกฤษต่อเมแกน รวมถึงการพิจารณาว่าจะกลับไปโพสต์รูปถ่ายในบัญชีผู้ใช้งานส่วนตัวบนอินสตาแกรมอีกครั้ง

เมแกน มาร์เคิล

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo