World News

‘บริติช แอร์เวยส์’ ยกเลิกบินระยะสั้นเข้า-ออกฮีทโธรว์ ร่วม 1 หมื่นเที่ยว ยาวถึงมี.ค.ปีหน้า

สายการบินบริติช แอร์เวย์ส จ่อลดเที่ยวบินระยะส้้น ที่บินเข้า-ออก สนามบินฮีทโธรว์ของอังกฤษ อีก 10,000 เที่ยวบิน ตั้งแต่ปลายเดือนตุลาคมนี้ จนถึงเดือนมีนาคมปีหน้า

นอกจากนี้ บริติช แอร์เวย์ส ยังจะลดเที่ยวบินไปกับในแต่ละวันลงมา จนถึงสิ้นเดือนตุลาคมนี้

shutterstock 528828226

บีบีซี รายงานว่า การตัดสินใจดังกล่าว ของบริติช แอร์เวย์ส มีเป้าหมายเพื่อลดการขัดข้องต่าง ๆ ในช่วงฤดูหนาว ทั้งยังเป็นไปเพื่อให้สอดคล้องกับแผนการของสนามบินฮีทโธรว์ ที่ต้องการจำกัดจำนวนผู้โดยสาร ที่จะใช้บริการของสนามบินในแต่ละวัน เนื่องจากประสบปัญหาขาดแคลนพนักงาน

ทั้งนี้ บรรดาสนามบิน และสายการบินต่าง ๆ ที่พากันเลิกจ้างในช่วงที่ทั่วโลกออกมาตรการควบคุมการระบาดของไวรัสโควิด กำลังเจอกับความยากลำบาก ที่จะจ้างพนักงานให้เพียงพอกับความต้องการเดินทางที่กำลังฟื้นตัวขึ้นมา

เที่ยวบินที่บริติช แอร์เวย์สยกเลิกส่วนใหญ่ จะอยู่ในเส้นทางที่มีเที่ยวบินให้บริการเป็นประจำทุกวัน และเป็นจุดหมายเดียวกัน โดยสายการบินจะเสนอให้ผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากการยกเลิกเที่ยวบินดังกล่าว ไปใช้บริการเที่ยวบินของบริติช แอร์เวย์ส หรือสายการบินอื่น หรือคืนเงิน

บริติช แอร์เวย์ส ยืนยันด้วยว่า ลูกค้าของสายการบิน จะได้รับผลกระทบจากการลดเที่ยวบินดังกล่าวน้อยมาก เพราะเที่ยวบินส่วนใหญ่ไม่ได้เปลี่ยนแปลงไปแต่อย่างใด

“ลูกค้าที่จองเที่ยวบิน สำหรับการเดินทางในช่วงฤดูหนาว จะยังเดินทางได้ตามแผนการที่วางไว้ และจะได้รับการแจ้งเตือนล่วงหน้าก่อนเป็นเวลาหลายเดือน”

shutterstock 787429810

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo