World News

ช็อก! เด็ก 18 กราดยิงโรงเรียนประถมสหรัฐ ดับ 21 ศพ เจ็บกว่า 10 ราย

เกิดเหตุกราดยิงในโรงเรียนประถม ที่รัฐเท็กซัส ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 21 ราย เกือบทั้งหมดเป็นเด็กนักเรียน และบาดเจ็บกว่าสิบราย ส่วนมือปืนที่เป็นเด็กวัยรุ่นอายุ 18 ปี โดนเจ้าหน้าวิสามัญ 

วีโอเอรายงานว่า ได้เกิดเหตุกราดยิงที่ โรงเรียนระดับประถมศึกษาร็อบบ์ ในเมืองยูวัลดี รัฐเท็กซัส ของสหรัฐ ทำให้มีผู้เสียชีวิตรวม 21 คน ในจำนวนนี้เป็นเด็กนักเรียน 18 ราย และผู้ใหญ่อีก 3 ราย ทั้งยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บกว่าสิบราย ขณะที่คนร้ายซึ่งเป็นเด็กวัยรุ่นชายวัย 18 ปีถูกยิงเสียชีวิต โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจในที่เกิดเหตุ

ขณะที่นายเกร็ก แอบบอตต์ ผู้ว่าการรัฐเท็กซัส เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุคือนายซัลวาดอร์ รามอส นักเรียนวัย 18 ปี ซึ่งเชื่อว่า ถูกยิงเสียชีวิตโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจในจุดเกิดเหตุ

กราดยิง

ซีเอ็นเอ็น รายงานว่า คนร้ายขับรถมาที่โรงเรียนประถมศึกษา ก่อนจะเดินเข้าไปพร้อมกับปืนไรเฟิลและปืนพก ส่วนเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลยูวัลดี เมโมเรียล เปิดเผยว่า มีเด็กนักเรียนถูกนำตัวมาส่งที่โรงพยาบาล 13 คน แต่ไม่ได้ระบุว่า ในจำนวนนี้มีผู้เสียชีวิตรวมอยู่ด้วยหรือไม่

ทางด้านโรงพยาบาลยูนิเวอร์ซิตี้ ในซานอันโตนิโอ กล่าวว่า ได้ทำการรักษาสตรีวัย 66 ปี และเด็กหญิงวัย 10 ขวบ ซึ่งทั้งสองมีอาการบาดเจ็บสาหัสจากเหตุการณ์ยิงกราดนี้

ทั้งนี้ เหตุกราดยิงโรงเรียนประถมศึกษาในรัฐเท็กซัส เกิดขึ้นในเวลาไม่ถึง 2 สัปดาห์ ที่มีวัยรุ่นชายวัย 18 ปี ก่อเหตุยิงกราดซูเปอร์มาร์เก็ตในเมืองบัฟฟาโล รัฐนิวยอร์ก ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิต 10 คน และบาดเจ็บ 3 คน โดยเชื่อว่า มีแรงจูงใจจาก “แนวคิดสุดโต่งรุนแรงด้านเชื้อชาติและสีผิว”

กราดยิง

เหตุกราดยิงโรงเรียนประถมศึกษาในรัฐเท็กซัสครั้งนี้ ถือเป็นเหตุยิงกราดในโรงเรียนที่เลวร้ายที่สุด นับตั้งแต่เหตุยิงกราดโรงเรียนประถมศึกษาแซนดี้ ฮุก เมื่อเดือนธันวาคมปี 2553  ซึ่งคร่าชีวิต 26 คน โดย 20 คนในนั้นเป็นเด็กอายุ 5-10 ปีเท่านั้น และอีกเหตุการณ์ในปี 2561 ที่อดีตนักเรียนมัธยมมาร์จอรี สโตนแมน ดักกลาสในปาร์คแลนด์ ฟลอริดา เปิดฉากกราดยิงคร่าชีวิตนักเรียน 17 คน

ในเวลานี้ ตำรวจยังไม่เปิดเผยรายละเอียดของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมทั้งยังไม่ได้เปิดเผยแรงจูงใจในการก่อเหตุแต่อย่างใด แต่เชื่อว่าคนร้ายก่อเหตุเพียงคนเดียว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo