World News

นิตยสารญี่ปุ่นออกโรงขอโทษ จัดอันดับมหาวิทยาลัยนักศึกษาหญิงมีเซ็กส์ง่ายสุด

นิตยสารสำหรับผู้ชายของญี่ปุ่น “สปา” ออกแถลงการณ์ขอโทษ หลังตีพิมพ์การจัดอันดับมหาวิทยาลัย ที่นักศึกษาหญิงสามารถถูกชักชวนให้มีความสัมพันธ์ทางเพศได้ง่ายสุดในงานเลี้ยงต่างๆ

japan magazine apologises for womens university

บทความในนิตยสารฉบับลงวันที่ 25 ธันวาคม กล่าวถึงงานเลี้ยงที่เรียกกันว่า แกราโนมิ หรืองานเลี้ยงที่มีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และฝ่ายชายจ่ายเงินให้ผู้หญิงเข้ามาร่วมงานด้วย โดยระบุว่า งานเลี้ยงประเภทนี้ได้รับความนิยมในกลุ่มนักศึกษาหญิง พร้อมทั้งสัมภาษณ์ผู้พัฒนาแอปพลิเคชัน สำหรับช่วยผู้ชาย และผู้หญิง หาคนที่จะมาเป็นคู่ไปร่วมงานเลี้ยงด้วย

“ทางนิตยสารต้องขออภัยสำหรับการใช้ภาษีที่อ่อนไหว เพื่อดึงดูดผู้อ่าน เกี่ยวกับวิธีการที่พวกเขาจะมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับผู้หญิง และต่อการจัดอันดับ ด้วยการใช้ชื่อจริงของมหาวิทยาลัย ซึ่งทำให้บทความที่ตีพิมพ์ออกไป อาจจะไปล่วงละเมิดผู้อ่านได้”

แถลงการณ์ระบุด้วยว่า ในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับความสัมพันธ์ทางเพศนั้น ทางนิตยสารจะทำในสิ่งที่สามารถทำได้ เพื่อรับฟังความเห็นที่แตกต่างกันไป

เนื้อหาในบทความที่ถูกโจมตีอย่างหนักนั้น กล่าวถึงสถานศึกษา 5 แห่ง ที่นักศึกษาจะมีความสัมพันธ์ได้ง่ายๆ ในงานเลี้ยง พร้อมอธิบายถึงวิธีการที่จะ “เกลี้ยกล่อม” ผู้หญิง และพิจารณาว่าผู้หญิงรายใดที่จะมีสัมพันธ์ด้วยได้ โดยตัดสินจากเสื้อผ้า และลักษณะท่าทางของผู้หญิงคนนั้นๆ

บทความนี้ ทำให้เกิดการเปิดโครงการรณรงค์ขึ้นมาบนโลกออนไลน์ เรียกร้องให้ทางนิตยสารออกมาขอโทษ และถอดบทความที่เป็นปัญหาออกไป ซึ่งจนถึงขณะนี้มีผู้เข้ามาลงชื่อสนับสนุนมากกว่า 33,000 คนแล้ว

Avatar photo