World News

ช็อก! มือปืนกราดยิง ‘สำนักงานเฟดเอ็กซ์’ ในสหรัฐ ดับ 8 ราย

เกิดเหตุกราดยิงที่สำนักงานของ “เฟดเอ็กซ์” ใกล้กับสนามบินในเมืองอินเดียแนโพลิส รัฐรัฐอินดีแอนา สหรัฐ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 8 ราย และบาดเจ็บอีกจำนวนหนึ่ง ก่อนที่มือปืนจะปลิดชีพตัวเองในที่เกิดเหตุ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุกราดยิง ที่บริเวณสำนักงานของเฟดเอ็กซ์ ผู้ให้บริการขนส่งสินค้ารายใหญ่ของสหรัฐ เมื่อเวลา 23.00 น. วานนี้ (15 เม.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น  ซึ่งนายเคร็ก แมคคาร์ต รองผู้บัญชาการตำรวจอินเดียแนโพลิส เปิดเผยว่า เมื่อตำรวจเดินทางไปถึงที่เกิดเหตุ สถานการณ์เต็มไปด้วยความวุ่นวายโกลาหล ผู้คนตกอยู่ในความตื่นตระหนก

1000wer

การสอบสวนเบื้องต้น พบว่า มือปืนนำรถเข้ามาจอดภายในลานจอดรถ ก่อนที่เขาจะลงมาจากรถ และเริ่มต้นการกราดยิง จากนั้น ได้เข้าไปในอาคาร และเริ่มกราดยิงผู้คนที่อยู่ภายใน

นายแมคคาร์ต เชื่อว่า มือปืนตัดสินใจที่จะปลิดชีพตัวเอง หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางถึงที่เกิดเหตุ

ขณะที่โฆษกสำนักงานตำรวจอินเดียแนโพลิส บอกว่า ขณะนี้ ยังไม่ทราบแรงจูงใจของการก่อเหตุแต่อย่างใด โดยมีผู้ถูกยิงอย่างน้อย 4 รายถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ในจำนวนนี้ มีอยู่ 1 รายที่อาการสาหัส

ทางด้านพยานรายหนึ่ง ซึ่งทำงานในสถานที่เกิดเหตุ  เปิดเผยกับสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นของสหรัฐว่า เขาเห็นชายคนหนึ่ง ถืออาวุธคล้ายปืนไรเฟิลอัตโนมัติ และก่อเหตุกราดยิงในที่โล่ง ทำให้เขาต้องรีบหมอบลงทันที และรู้สึกกลัวมาก

ส่วนโฆษกของเฟดเอ็กซ์ ยืนยันว่า เกิดเหตุกราดยิงในสำนักงานของบริษัทจริง โดยระบุในแถลงการณ์ว่า บริษัทได้รับรายงานเหตุกราดยิง ที่สำนักงานภาคพื้นดิน ใกล้กับท่าอากาศยานนานาชาติอินเดียแนโพลิส บริษัทให้ความสำคัญสูงสุดในด้านความปลอดภัย และขอแสดงความเสียใจอย่างยิ่ง ต่อผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุดังกล่าว

เหตุกราดยิงครั้งนี้ ถือเป็นการก่อเหตุร้ายแรงที่สุดครั้งแรก นับแต่เกิดเหตุกราดยิง ในซูเปอร์มาร์เก็ต “คิง ซูเปอร์ส” ที่เมืองโบลเดอร์ รัฐโคโลราโด สหรัฐ ช่วงปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งมีผู้เสียชีวิต 10 ราย และเหตุกราดยิงภายในสปา 3 แห่ง ที่เมืองแอตแลนตา ซึ่งผู้เสียชีวิต 8 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo