World News

ผู้จัดออสการ์ยัน เชิญ ‘วิล สมิธ’ ออกจากงานแล้ว หลังบุกเวทีตบ ‘คริส ร็อค’ แต่เจ้าตัวไม่ยินยอม

ผู้จัดงาน “ออสการ์” เผย ขอให้ “วิล สมิธ” ออกจากงานประกาศผลรางวัล หลังเขาบุกขึ้นเวทีตบหน้า “คริส ร็อค” แต่เจ้าตัวไม่ยินยอม ระบุ ประชุมคณะกรรมการ 18 เม.ย.นี้ พิจารณามาตรการที่จะดำเนินการต่อนักแสดงดังรายนี้ 

สถาบันศิลปะและวิชาการด้านภาพยนตร์ (Academy of Motion Picture Arts and Sciences) ผู้จัดงานประกาศผลรางวัลอคาเดมี อวอร์ด หรือ รางวัลออสการ์ แถลงในวันนี้ (31 มี.ค.) ถึงเหตุการณ์ช็อกโลก กรณี “วิล สมิธ” นักแสดงชายชื่อดัง บุกขึ้นไปตบหน้า “คริส ร็อค” พิธีกร บนเวทีประกาศรางวัลออสการ์ครั้งที่ 94 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (27 มี.ค.) ตามเวลาในสหรัฐ

วิล สมิธ

เชิญออกจากงานแล้ว แต่ “วิล สมิธ” ไม่ยินยอม

แถลงการณ์ ยืนยันว่า หลังเกิดเหตุไม่คาดฝันดังกล่าว ทางผู้จัดงานได้ใช้มาตรการทางวินัยต่อวิล สมิธทันที เนื่องจากการกระทำของนักแสดงชื่อดังผู้นี้ เป็นการละเมิดธรรมเนียมปฏิบัติของคณะผู้จัดงาน  และได้ขอให้วิล สมิธ ออกจากงานประกาศผลรางวัลออสการ์ครั้งที่ 94 แต่เจ้าตัวปฏิเสธที่จะออกจากงาน

ส่วนการประชุมคณะกรรมการบริหารรางวัลออสการ์ครั้งต่อไป ในวันที่ 18 เมษายนนี้ จะมีการตัดสินใจว่าควรจะใช้มาตรการใดต่อไป ซึ่งอาจจะรวมถึงการสั่งพักงานชั่วคราว ขับออกจากสถาบัน หรือบทลงโทษอื่น ๆ

การกระทำของวิล สมิธ ในพิธีประกาศผลรางวัลออสการ์ครั้งที่ 94  สร้างความตกใจอย่างมาก และเป็นการสร้างบาดแผลทางใจ ทั้งกับผู้ที่อยู่ในงาน และผู้ชมทางโทรทัศน์ สำหรับคริส ร็อคนั้น ทางคณะผู้จัดงานขอกล่าวคำขอโทษ กับสิ่งที่ต้องเผชิญบนเวทีในวันนั้น และขอบคุณ ที่ยังสามารถอดทนอดกลั้นได้ในช่วงเวลาดังกล่าว

“นอกจากนี้ คณะผู้จัดงานขออภัยนักแสดงที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลทุกท่าน, แขกผู้มีเกียรติ และผู้ชมทุกท่านสำหรับเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดเช่นนี้ ทั้งที่ควรจะเป็นช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลอง”

ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงครึ่งหลังของพิธีประกาศรางวัลออสการ์ เมื่อคริส ร็อค ใช้มุกตลกแซวผู้ร่วมงาน เพื่อสร้างความครึกครื้นก่อนที่จะประกาศรางวัลภาพยนตร์สารคดียอดเยี่ยม ซึ่งหนึ่งในมุกดังกล่าวคือ การล้อเลียนทรงผมของจาดา พิงเคต สมิธ ภรรยาของวิลล์ สมิธ ซึ่งตัดสินใจโกนศีรษะ เนื่องจากมีปัญหาเรื่องผมร่วง โดยกล่าวว่า “จาดา ผมรักคุณ หวังว่าจะได้เห็นคุณแสดงจีไอ เจน ภาค 2 นะ” ซึ่งนางเอกของเรื่องโกนศีรษะด้วยเช่นกัน

มุกตลกที่ไม่ตลกเช่นนี้ ทำให้วิล สมิธ โกรธจัด ก่อนที่จะเดินขึ้นเวที และตบหน้าคริส ร็อค และยังได้ตะโกนด่าคริส ร็อค ถึงสองครั้งเมื่อเดินลงมานั่งที่เดิม

บรรดาผู้ที่อยู่ในงานต่างก็แสดงความกังขาว่า เพราะเหตุใดวิล สมิธจึงไม่ถูกเชิญให้ออกจากงาน และยังคงอยู่ในงานจนกระทั่งได้ขึ้นไปรับรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์เรื่อง King Richard ซึ่งจากข้อกังขาดังกล่าว ทำให้คณะผู้จัดงานออสการ์ต้องออกแถลงการณ์ชี้แจงข้างต้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo