Entertainment

ทำความรู้จัก เจดา พินเก็ตต์ สมิธ (Jada Pinkett Smith) ภรรยาหัวใจแกร่งของ วิลล์ สมิธ

ทำความรู้จัก เจดา พินเก็ตต์ สมิธ (Jada Pinkett Smith) ภรรยาหัวใจแกร่งของ วิลล์ สมิธ หลังเธอต้องป่วยเป็นโรคผมร่วงเป็นกระจุก 

เป็นเรื่องที่สร้างความตกใจให้กับแฟน ๆ ทั่วโลกเลยก็ว่าได้ สำหรับกรณีที่ วิลล์ สมิธ นักแสดงหนุ่มชื่อดัง เจ้าของผลงานระดับตำนานมากมาย ที่บุกขึ้นเวทีตบหน้า คริส ร็อก นักแสดงตลก กลางงานประกาศรางวัลออสการ์ครั้งที่ 94 หลังจากที่ คริส ได้มีการล้อเลียนทรงผมของ เจดา พินเก็ตต์ สมิธ (Jada Pinkett Smith) ภรรยาสาวของเขา ที่ตัดสินใจโกนศรีษะเมื่อปีที่ผ่านมา เนื่องจากเกิดปัญหาผมร่วงเป็นหย่อม

ปกเจดา1

ทำความรู้จัก เจดา พิงคิตต์ สมิท (Jada Pinkett Smith)

ซึ่งหลาย ๆ คน ก็คงอยากรู้จักเธอคนนี้ให้มากขึ้น สำหรับ เจดา พินเก็ตต์ สมิธ เธอเป็นอีกคนที่มีความสามารถหลากหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นนักแสดง นักร้อง นักแต่งเพลง นักแสดงตลก นักเขียนบท หรือนักธุรกิจ ในทุก ๆ บทบาทเธอก็สามารถทำได้ดีเยี่ยมมาเสมอ เธอเริ่มต้นอาชีพการเป็นนักแสดงในปี พ.ศ. 2533 โดยเป็นแขกรับเชิญในซิตคอมระยะสั้น ๆ เรื่อง True Colors จนกระทั่งมีผลงานแจ้งเกิดในเรื่อง The Nutty Professor แสดงคู่กับ เอ็ดดี้ เมอร์ฟี และหลาย ๆ คนก็ยังคงจดจำเธอได้จากเรื่อง The Matrix Reloaded, The Matrix Revolutions และ The Matrix Resurrections

ปัจจุบัน เจดา อายุ 50 ปี เธอเป็นลูกผสมระหว่าง จาไมก้า-บาจาน ทางฝั่งแม่ และเชื้อสายแอฟริกัน-อเมริกัน ทางฝั่งพ่อ แต่ทว่าพ่อและแม่ของเธอได้แยกกันทางกันตั้งแต่ยังจำความไม่ได้ ซึ่ง เจดา ได้อยู่กับแม่

เส้นทางรัก

เจดา กับ วิลล์ สมิธ ได้พบกันเมื่อปี พ.ศ. 2537 ซึ่งเธอได้เข้าร่วมการคัดเลือก บทแฟนสาวของเขาในเรื่อง Fresh Prince of Bel-Air ขณะนั้นเขายังคงแต่งงานกับ “เชรี แซมปิโน” แต่หลังจากหย่าขาด ก็ได้เริ่มออกเดตกัน ทั้งคู่มีทายาทด้วยกันสองคน คือ เจเดน ลูกชายคนโต และ วิลโลว์ ลูกสาว และมีบุตรบุญธรรมอีกหนึ่งคนคือ เทรย์ สมิท

อาการป่วยของเจดา

เจดา ได้เริ่มมีอาการผมร่วงเป็นกระจุกอย่างไม่ทราบสาเหตุ เมื่อประมาณปี พ.ศ. 2561 ซึ่งในช่วงแรกเธอยอมรับว่าทำใจค่อนข้างยากเลยทีเดียว เธอพยายามมองโลกในแง่ดี จนกระทั่งก็ได้รวบรวมความกล้าเพื่อโกนหัว และกลับมามองว่าเป็นอีกความสุขที่ได้หาผ้าโพกผม หรือเครื่องประดับมามาตกแต่งบนหัว และกลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้หญิงที่ป่วยเป็นโรคเดียวกับเธอ

เจดา

เจดา5

เจดา4

เจดา3

เจดา2

เจดา1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo