World News

‘โบอิง ไชน่า’ พร้อมช่วยหาสาเหตุ ‘เครื่องบินจีนตก’ ตายยกลำ 132 ศพ

“โบอิง ไชน่า” เสนอความช่วยเหลือ ร่วมมือสอบสวนหาสาเหตุเครื่องบินจีนตก ที่กว่างซีจ้วง จนเป็นเหตุให้ผู้โดยสาร และลูกเรือ รวม 132 คน เสียชีวิตทั้งหมด 

บริษัทโบอิง ไชน่า ในเครือโบอิง ผู้ผลิตเครื่องบินพาณิชย์ชั้นนำของโลก เปิดเผยว่า กำลังประสานงานกับสายการบินไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ส และจะให้การสนับสนุน หลังจากที่เครื่องบินโดยสารโบอิง 737 ตกในเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วงของจีน เมื่อบ่ายวานนี้ (21 มี.ค.) โดยผู้โดยสารบนเครื่อง 123 คน และลูกเรืออีก 9 คน รวม 132 คนเสียชีวิตทั้งหมด

เครื่องบินจีนตก

โบอิง ไชน่า พร้อมช่วยหาสาเหตุเครื่องบินจีนตก

โบอิง ไชน่า ระบุว่า บริษัทกำลังติดต่อคณะกรรมการความปลอดภัยทางการคมนาคมขนส่งแห่งชาติในสหรัฐ และผู้เชี่ยวชาญทางเทคนิคของบริษัทพร้อมที่จะช่วยเหลือสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศจีน (CAAC) ในการสอบสวนเหตุการณ์ดังกล่าว

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เครื่องบินลำดังกล่าวตกจนเกิดไฟลุกไหม้ในหุบเขาใกล้กับหมู่บ้านโม่ล่าง อำเภอเถิงเซี่ยน เมืองอู๋โจว เมื่อเวลา 14.38 น. ตามเวลาท้องถิ่น โดยเป็นเที่ยวบิน MU5735 ที่เดินทางออกจากเมืองคุนหมิงเมื่อเวลา 13.11 น. ตามเวลาท้องถิ่นเมื่อวานนี้ และมีกำหนดเดินทางถึงเมืองกวางโจว ภายในเวลา 2 ชั่วโมง

อย่างไรก็ดี หลังเกิดเหตุมีผู้เชี่ยวชาญจำนวนหนึ่ง ออกมาแสดงความเห็นไปในทิศทางเดียวกันว่า ลักษณะการตกของเครื่องบิน ที่อยู่ในสภาพดิ่งหัวลงมานั้น เป็นเรื่องที่ผิดปกติ แต่ยังไม่สามารถฟันธงได้ว่า เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นจากความผิดพลาดของตัวเครื่องบิน หรือของนักบิน หรือจากหลายปัจจัยรวมกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

Avatar photo