World News

เจ้าเหมียวโดนด้วย สหพันธ์แมวนานาชาติ ออกประกาศ ‘แบนแมวรัสเซีย’

แมวก็ไม่รอด สหพันธ์แมวนานาชาติ ‘แบนแมวรัสเซีย’ ห้ามจดทะเบียนและนำเข้าร่วมงาน นอกรัสเซีย

เพจ “FIFe – Fédération Internationale Féline”  ซึ่งเป็นสหพันธ์ย่อยระดับชาติ ที่จัดการขึ้นทะเบียนสายเลือด การแสดงแมว และมอบรางวัลในแต่ละประเทศ  ได้โพสต์ข้อความ แสดงความเป็นห่วงต่อสถานการณ์ในยูเครน หลังรัสเซียบุกถล่มและโจมตีทางการ โดยล่าสุดได้ออกประกาศห้ามนำเข้าและจดทะเบียน “แมวสายพันธุ์รัสเซีย” แล้ว  ข้อความระบุว่า

แบนแมวรัสเซีย

คณะกรรมการบริหารของสหพันธรัฐรัสเซีย (FIFe) หวาดกลัวและตกใจที่กองทัพของสหพันธรัฐรัสเซียบุกสาธารณรัฐยูเครนและเริ่มทำสงคราม  จนทำให้มีผู้บริสุทธิ์เสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก ชาวยูเครนหลายแสนคน ต้องอพยพเพื่อเอาชีวิตรอด  จากการทำลายล้างและความโกลาหลที่เกิดจากการกระทำรุนแรงที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

ยิ่งไปกว่านั้น กลุ่มคนรักแมวชาวยูเครน ก็กำลังพยายามดูแลแมวและสัตว์อื่น ๆ ของพวกเขาภายใต้สถานการณ์ที่ยากลำบากเหล่านี้  และต้องขอบคุณอย่างซาบซึ้งที่สมาชิกจำนวนมากของสโมสร FIFe ที่มีพรมแดนติดกับยูเครน เช่น โปแลนด์ โรมาเนีย ฮังการี สโลวาเกีย และมอลโดวา ต่างให้ความช่วยเหลือเพื่อนผู้เพาะพันธุ์ชาวยูเครน จากความรุนแรงครั้งนี้ ไม่สามารถจะเพิกเฉยได้

แบนแมวรัสเซีย

ห้ามนำเข้าและจดทะเบียน รวมถึงห้ามนำเข้าร่วมงานนอกประเทศรัสเซีย

ดังนั้น คณะกรรมการ FIFe จึงตัดสินใจและมีความเห็นร่วมกันว่า ตั้งแต่วันที่ 01.03.2022

  • ห้ามนำเข้าและจดทะเบียนแมวพันธุ์ในรัสเซียในหนังสือสายเลือด FIFe นอกรัสเซีย ไม่ว่าองค์กรใดจะออกสายเลือด
  • ห้ามนำแมวที่เป็นของผู้แสดงสินค้าที่อาศัยอยู่ในรัสเซียเข้าร่วมงาน FIFe นอกรัสเซีย ไม่ว่าผู้แสดงสินค้าเหล่านี้จะเป็นสมาชิกในองค์กรใด

ข้อจำกัดเหล่านี้มีผลจนถึงวันที่ 31.05.2022 หรือจนกว่าจะได้รับการตรวจสอบลดหย่อน ตามความจำเป็น

คณะกรรมการ FIFe ยังตัดสินใจว่าจะอุทิศงบประมาณส่วนหนึ่งเพื่อสนับสนุนพ่อพันธุ์แม่พันธุ์แมวและนักเพาะพันธุ์แมวในยูเครนที่กำลังรับผลกระทบเนื่องจากสถานการณ์ในครั้งนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo