World News

‘ฝรั่งเศส’ เผย ‘รัสเซีย’ จะ ‘ลบยูเครนจากแผนที่โลก’

‘ฝรั่งเศส’ เผย ‘รัสเซีย’ จะ ‘ลบยูเครนจากแผนที่โลก’ พร้อมเตือน ‘ปูติน’นาโตเป็นกลุ่มพันธมิตรติดอาวุธนิวเคลียร์

ฌอง-อีฟส์ เลอ ดริยอง รัฐมนตรีต่างประเทศฝรั่งเศส ระบุเมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ กล่าวหานายวลาดิมีร์ ปูติน ว่าพยายามทำลายความเป็นรัฐของประเทศยูเครน ด้วยการลบยูเครนออกจากแผนที่ พร้อมทั้งเตือนด้วยว่า ความปลอดภัยของประธานาธิบดีโวโลดิมีร์ เซเลนสกี กำลังตกอยู่ในความเสี่ยง

ลบยูเครนจากแผนที่โลก

ทำสงครามเต็มรูปแบบ เพราะ จะลบยูเครนออกจากแผนที่โลก

เลอ ดริยอง ให้สัมภาษณ์กับสถานีวิทยุท้องถิ่นว่า ปูตินเริ่มต้นสงครามเต็มรูปแบบและตัดสินใจที่จะ “ลบยูเครนออกจากแผนที่” ขณะที่กรณีดอนบาสนั้นเป็นเพียงข้ออ้าง ปูตินต้องการที่จะปราบยูเครนและจะเปิดฉากรุกไปจนกระทั่งถึงจุดจบ

รัฐมนตรีต่างประเทศฝรั่งเศสระบุด้วยว่า ความปลอดภัยของประธานาธิบดีเซเลนสกีนั้นเป็นจุดศูนย์กลางของสิ่งที่เกิดขึ้น และว่า ฝรั่งเศสพร้อมจะยื่นมือช่วยหากจำเป็น อย่างไรก็ตาม เลอ ดริยองปฏิเสธที่จะให้รายละเอียดความช่วยเหลือดังกล่าว

ลบยูเครนจากแผนที่โลก

การให้สัมภาษณ์ดังกล่าวมีขึ้นหลังจาก เลอ ดริยองเปิดเผยก่อนหน้านี้ เตือนประธานาธิบดีปูตินของรัสเซียว่า องค์การสนธิสัญญาป้องกันแอตแลนติกเหนือ หรือ นาโต นั้นเป็น กลุ่มพันธมิตรติดอาวุธนิวเคลียร์ นอกจากนี้ ยังยืนยันด้วยว่า ยุโรปจะออกมาตรการคว่ำบาตรที่รุนแรงกับรัสเซีย เพื่อตอบโต้การรุกรานยูเครน

ทั้งนี้ นาโตมีกำหนดประชุมผู้นำชาติสมาชิกในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ โดยคาดว่าจะมีการแถลงผลการหารือในเวลา 23.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo