World News

‘เฉินหลง’ วิ่งคบเพลิงกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว ท่ามกลางอากาศ -11 องศา

‘เฉินหลง’ เข้าร่วมพิธีวิ่งคบเพลิงกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว 2022 ท่ามกลางอากาศ -11 องศา ซึ่งจะจัดขึ้นเพียง 3 วัน เหตุการระบาดของโควิด

วันนี้ (3 ก.พ.) เฉิน หลง หรือ แจ็คกี ชาน นักแสดงชาวฮ่องกง และ นักแสดงฮอลลิวูด วัย 67 ปี เข้าร่วมพิธีวิ่งคบเพลิงกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว 2022 ที่เดินทางผ่านกำแพงเมืองจีน ซึ่งพิธีวิ่งคบเพลง ถูกจัดขึ้นเป็นวันที่สอง จากระยะเวลาที่ลดเหลือเพียง 3 วัน เนื่องจากการระบาดของโรคโควิด-19

เฉินหลง

เฉิน หลง กล่าวว่า เขาตื่นนอนตั้งแต่เวลา 04.00 น. และเป็นการวิ่งคบเพลิงโอลิมปิกครั้งที่สี่ในชีวิต เขามีความสุขมากและรู้สึกหนาวมากด้วย

นอกจากนี้ ยังมีหม่า หลง นักกีฬาเทเบิลเทนนิสเหรียญทองโอลิมปิกของจีน และอู๋ จิงหยู นักกีฬาเทควันโดเหรียญทองสองสมัย เข้าร่วมพิธีวิ่งคบเพลิงผ่านกำแพงเมืองจีนด่านปาต๋าหลิง ซึ่งเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่นิยมแวะเยี่ยมชมมากที่สุด ทั้งนี้ สภาพอากาศเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมามีอุณหภูมิต่ำถึง -11 องศาเซลเซียส

เฉินหลง

คบเพลิงโอลิมปิก จะได้รับการส่งต่อไปยังเมืองจางเจียโข่ว ในมณฑลเหอเป่ย์ ที่อยู่ติดกับกรุงปักกิ่งและเป็นสถานที่จัดการแข่งขันกีฬาหลักในครั้งนี้ พิธีวิ่งคบเพลิงจะเสร็จสิ้น เมื่อถึงพิธีจุดคบเพลิงในพิธีเปิดการแข่งขัน ที่มีกำหนดจัดขึ้นในวันศุกร์นี้ที่กรุงปักกิ่ง

ทั้งนี้ โอลิมปิกฤดูหนาว 2022 มีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 4-20 กุมภาพันธ์ ซึ่งจะอยู่ภายใต้ระบบปิดอย่างเข้มงวด โดยไม่อนุญาตให้นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องออกนอกพื้นที่ที่กำหนดไว้ และจะอนุญาตให้เฉพาะผู้ชมที่ผ่านการคัดเลือกเข้าชมการแข่งขันเท่านั้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo