World News

‘ผมจะอยู่อย่างไรถ้าไม่มีคุณ’ นักร้องดังอินโดฯ โพสต์เศร้า พบร่างภรรยาเหยื่อสึนามิ

รีเฟียน “อิซาน” ฟาจาร์สยาห์ นักร้องนำเซเว่นทีน วงดนตรีชื่อดังของอินโดนีเซีย โพสต์ข้อความบนอินสตาแกรม แจ้งข่าวพบร่างภรรยา ที่โดนคลื่นยักษ์สึนามิพัดร่างสูญหายไปตั้งแต่เมื่อวันที่ 22 ธันวาคมที่ผ่านมา พร้อมขึ้นสตอรีแสนเศร้า “ผมจะอยู่อย่างไรถ้าไม่มีคุณ”

dylan

อาคอง ทีมงานวงเซเว่นทีน เปิดเผยว่า ร่างของ ดีแลน ภรรยาของอิฟาน ถูกนำไปเก็บไว้ที่โรงพยาบาลท้องถิ่นปันเดกลัง ซึ่งทางครอบครัวได้นำร่างของเธอกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาที่เมืองโปโนโรโก ในชวาตะวันออก บ้านเกิดของเธอ

ขณะที่อิฟาน โพสต์ข้อความบนอินสตาแกรม แจ้งข่าวการพบร่างภรรยา โดยระบุว่า

“ขอบคุณพระเจ้า ผมพบภรรยา @dylan_sahara แล้ว ขอบคุณเพื่อนๆ ที่สวดภาวนา มีแต่พระเจ้าเท่านั้นที่ช่วยเราได้ เพื่อนๆ”

ffff

ในอีกโพสต์ที่ขึ้นมาติดๆ กัน อิฟานกล่าวถึงภรรยาของเขาว่า ไม่ได้เป็นคนที่สมบูรณ์แบบ เช่นเดียวกับเขา แต่เธอก็ไม่เคยหยุดที่จะทำตัวเป็นภรรยาที่ดี แต่โชคร้ายที่พระเจ้าแยกพวกเขาออกจากกัน ทั้งที่ทำให้พวกเขาได้มาอยู่ด้วยกันแล้ว

“ผมรู้ว่าคุณพยายามอย่างดีที่สุดแล้ง และไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับคุณเลย แต่คุณก็ทำได้ที่รัก สำหรับผมแล้ว คุณเป็นภรรยาที่ดีที่สุดเท่าที่พระเจ้าจะมอบให้กับผมได้ ผมไม่ขออะไรมากไปกว่านี้แล้ว”

พร้อมกันนี้ เขายังได้ขึ้นสตอรี เป็นภาพของภรรยา พร้อมข้อความว่า “ผมจะอยู่อย่างไร ถ้าไม่มีคุณ @dylan_sahara”

146785

ทั้งนี้ ในวันเกิดเหตุดีแลนอยู่ด้านหลังเวที ขณะที่วงเซเว่นทีนกำลังทำการแสดงในเมืองบันเตน ก่อนที่คลื่นยักษ์สึนามิจะพัดถล่ม ซึ่งอิฟานได้ตัดสินใจที่จะอยู่ในพื้นที่ จนกระทั่งพบร่างของภรรยา

นอกจากดีแลนแล้ว อิฟานยังสูญเสียสมาชิกในวงไปทั้งหมดจากเหตุการณ์นี้ โดยที่แอนดี้ มือกลองยังสูญหายอยู่ ส่วนเฮอร์แมน ซิกุมบัง มือกีตาร์ เอ็ม. อาวัล เปอร์บาน มือเบส และโอกิ วิจายา ผู้จัดการวง ได้รับการยืนยันว่าเสียชีวิตแแล้ว

สำหรับสถานการณ์ในพื้นที่เกิดสึนามินั้น เจ้าหน้าที่ยังคงเดินหน้าค้นหาร่างผู้เสียชีวิต และเหยื่อที่อาจจะติดอยู่ตามซากปรักหักพังต่อไป โดยยอดผู้เสียชีวิตล่าสุดเพิ่มเป็น 373 คน บาดเจ็บ 1,459 คน และสูญหาย 128 คน

main 900

เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้ทั้งมือเปล่า และเครื่องจักรหนัก ขุดหาใต้ซากปรักหักพังของอาคารหลายร้อยหลัง บริเวณชายหาดคาริต้า ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมตั้งอยู่ทางตะวันตกของเกาะชวา

เหตุการณ์สึนามิครั้งนี้ เป็นภัยธรรมชาติขนาดใหญ่ครั้งที่ 3 ในรอบ 6 เดือนที่เกิดขึ้นกับอินโดนีเซีย หลังเกิดแผ่นดินไหวบนเกาะลอมบอกในเดือนกรกฎาคม และสิงหาคม ตามด้วยเหตุแผ่นดินไหว และสึนามิในเมืองปาลู บนเกาะสุลาเวสีเมื่อเดือนกันยายน ซึ่งมีผู้เสียชีวิตราว 2,200 คน และยังสูญหายอีกหลายพันคน ซึ่งคาดว่าเสียชีวิตแล้ว

Avatar photo